Liên Hợp Quốc: Giờ không phải thời điểm Mỹ cắt tài trợ cho WHO

Thế giới - Ngày đăng : 11:16, 15/04/2020

(TN&MT) - Theo Liên Hợp Quốc, trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 hiện nay, không phải lúc để cắt giảm các nguồn tài trợ cho WHO hoặc bất cứ tổ chức nhân đạo nào khác.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cho rằng giờ không phải là thời điểm cắt giảm các nguồn tài trợ cho WHO

Phản ứng về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ngừng cấp kinh phí cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) liên quan đến cách ứng phó với đại dịch COVID-19, ngày 14/4, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres nhấn mạnh: “Lúc này không phải là thời điểm cắt giảm các nguồn tài trợ cho WHO”.

“Giờ không phải là thời điểm cắt giảm các nguồn tài trợ cho các hoạt động của WHO hoặc bất cứ tổ chức nhân đạo nào trong cuộc chiến chống COVID-19. Hơn lúc nào hết, đây là khoảng thời gian cộng đồng quốc tế phải nỗ lực đoàn kết để ngăn chặn virus SARS-CoV-2 lây lan gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trước đó, ngày 14/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã chỉ đạo chính phủ Mỹ tạm dừng tài trợ cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) liên quan đến việc xử lý đại dịch COVID-19. Theo ông Trump, WHO đã "thất bại khi thực hiện các nhiệm vụ cơ bản và phải chịu trách nhiệm".

Mai Đan