Bảo Yên (Lào Cai): Xử phạt các cơ sở và người dân vi phạm phòng chống covid-19

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 16:10, 14/04/2020

(TN&MT) - Thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, huyện Bảo Yên (Lào Cai) đã đẩy mạnh tuyên truyền, xử lý nghiêm các trường vi phạm công tác phòng chống dịch.

Theo đó, trong những ngày cách ly toàn xã hội và hạn chế các cơ sở kinh doanh như nhà hàng, khách sạn...trong Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, UBND huyện Bảo Yên đã tăng cường tuyên truyền và thành lập đoàn kiểm tra liên ngành gồm Quản lý thị trường, Công an, Y tế... tiến hành kiểm tra kiểm soát thị trường tập trung chủ yếu mặt hàng thuốc, thiết bị y tế, khẩu trang, các thực phẩm thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày.

Qua kiểm tra đã phát hiện 4 cơ sở kinh doanh vi phạm trong phòng chống covid-19 với các lỗi không niêm yết giá hoặc niêm yết nhưng không đầy đủ. Xử phạt hành chính 32 vụ với lỗi vi phạm không đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Tổng số tiền phạt là 12,5 triệu đồng.

Cơ quan chức năng huyện Bảo Yên nhắc nhở và xử phạt các tổ chức cá nhân vi phạm trong phòng chống covid-19

Theo lãnh đạo huyện Bảo Yên, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16, UBND huyện đã nghiêm khắc xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. Chỉ tính riêng trong ngày 8/4, UBND thị trấn Phố Ràng đã xử phạt 9 trường hợp vi phạm với tổng số tiền 1,7 triệu đồng; nhắc nhở 16 trường hợp vi phạm lần đầu. Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục tuyên truyền để người dân hiểu về sự nguy hiểm của dịch covid-19 đồng thời nhắc nhở và phạt những tổ chức cá nhân vi phạm trong công tác phòng chống dịch covid-19.

Bích Hợp