Tấm lòng từ cây “ATM gạo” miễn phí cho người dân tại Hà Nội

Xã hội - Ngày đăng : 13:05, 14/04/2020

(TN&MT) - Sáng 14/4, hàng trăm người dân đã đổ về địa chỉ số 8 đường Quang Trung, Hà Đông (Hà Nội) để xếp hàng nhận gạo miễn phí từ cây “ATM gạo” phát cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày phòng chống dịch Covid-19.

Theo ghi nhận của phóng viên, người dân khi đến nhận gạo sẽ phải sát khuẩn tay, vào xếp hàng theo vị trí đã được kẻ sẵn để đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy định.

Với chủ đề “ Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn” những tấm lòng của nhà hảo tâm đã thu hút rất đông người dân gặp khó khăn

 

Ngay từ sáng, rất đông người dân khu vực quận Hà Đông đã tới cây “ATM gạo” để được phát mễn phí

 

Đến xếp hàng người dân phải sát khuẩn tay trước khi được phát miễn phí từ cây “ATM gạo”

 

Những người đến nhận gạo là công nhân và những người làm nghề tự do có hoàn cảnh khó khăn

 

Người dân đến nhận gạo miễn phí từ cây “ATM gạo” phải giữ khoảng cách  an toàn trên 2m

 

Mỗi người sẽ được phát khoảng 2kg gạo/ngày

 

Mỗi túi gạo là tấm lòng của những nhà hảo tâm giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn cố gắng vượt qua

 

Những túi gạo đầy ý nghĩa, nhân văn và tình thương khi gặp khó khăn

 

"Qua thông tin tuyên truyền trên loa phường, tối biết được ở đây có cây "ATM gạo" phát miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày phòng chống dịch Covid-19, nên ra đây xếp hàng nhận gạo". chị Hạnh chia sẻ. 

 

Nhiều người dân rất đồng lòng với việc làm có ý nghĩa và hy vọng có thêm nhiều cây "ATM gạo" cho người dân Thủ đô có hoàn cảnh khó khăn

 

Anh Công Vinh, đoàn thanh niên phường Quang Trung, Hà Đông (Hà Nội) chia sẻ: “Tham gia hoạt động phát gạo, chúng tôi cùng với mạnh thường quân sẽ phát cho mỗi người dân 2kg gạo, góp công sức của đoàn thanh niên trong phong trào cùng đất nước phòng chống dịchCovid-19, giúp đỡ những người có hoàn cảnh thật sự khó khăn trên địa bàn. Chung sức, đồng lòng mọi khó khăn sẽ vượt qua”.

 

Trong buổi sáng, lượng lớn gạo đã phát miễn phí cho người dân

 

Được biết, chủ cây "ATM gạo" tại Hà Đông sẽ tiếp tục xây dựng thêm nhiều địa điểm khác trên địa bàn Hà Nội để chia sẻ khó khăn với người dân.

 

Thời điểm gần trưa, người dân tranh thủ khi đi thu mua ve chai trở về rồi qua cây "ATM gạo" xếp hàng để nhận gạo miễn phí

 

Những tấm lòng của nhà hảo tâm giúp người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch

 

Rất nhiều mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã ủng hộ gạo tớ cây "ATM gạo" miễn phí và với mong muốn "lá lành đùm lá rách"

 

Hoàng Minh