Cao Bằng: 64 trường hợp bị xử phạt do vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 09:02, 14/04/2020

(TN&MT) - Những ngày qua, các lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng) đã đồng loạt ra quân, xử phạt nhiều trường hợp cố ý vi phạm các quy định về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

UBND phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng (Cao Bằng) tiến hành nhắc nhở, xử phạt trường hợp không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Triển khai Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Chỉ thị số 07 của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn đã triển khai quyết liệt nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của người dân. Tuy nhiên, vẫn còn một số người dân thiếu ý thức, chủ quan trong việc đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách xã hội, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, gây bất bình trong dư luận xã hội. 

Thành phố Cao Bằng (Cao Bằng) thành lập nhiều chốt chặn để đo thân nhiệt, kiểm tra việc chấp hành đeo khẩu trang, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định của ngành y tế trong thời điểm có dịch bệnh.

Trước tình hình đó, UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố Cao Bằng (Cao Bằng) đã tiến hành ra quân kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính đối với 64 trường hợp không chấp hành quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, đối với các trường hợp không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, UBND phường Sông Hiến xử phạt 11 trường hợp; UBND phường Tân Giang xử phạt 9 trường hợp; UBND phường Đề Thám xử phạt 6 trường hợp; UBND phường Sông Bằng xử phạt 5 trường hợp; UBND phường Duyệt Trung xử phạt 9 trường hợp; UBND xã Hưng Đạo xử phạt 5 trường hợp; UBND phường Hợp Giang xử phạt 16 trường hợp… Đối với các hàng, quán kinh doanh mặt hàng không thiết yếu, UBND các xã, phường trên địa bàn thành phố Cao Bằng (Cao Bằng) cũng đã tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm theo đúng quy định.

 

Nguyễn Hùng – Xuân Vũ