Khởi tố đối tượng cướp máy đo thân nhiệt

An ninh trật tự - Ngày đăng : 17:51, 12/04/2020

(TN&MT) - Ngày 12/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách (Hải Dương) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Quang Huy (37 tuổi, ở khu Đỗ Xá, phường Tứ Minh, TP. Hải Dương) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản (máy đo thân nhiệt của chốt kiểm dịch Covid – 19).

Như tin, Báo Tài nguyên & Môi Trường (ngày 10/4) đã đưa vào khoảng 20 giờ ngày 9/4, Huy lái xe ô tô biển kiểm soát 34A - 17479 đi từ trong thôn La Đôi, xã Hợp Tiến, huyện Nam Sách ra tỉnh lộ 390 thì lực lượng liên ngành yêu cầu dừng xe, kiểm tra thân nhiệt. Khi một cán bộ tại chốt đang đo thân nhiệt, thì đối tượng này giật chiếc máy đo, rồi lái xe bỏ chạy về hướng thị trấn Nam Sách.

Đối tượng Lê Quang Huy bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng 

Đến khoảng 21 giờ 50 cùng ngày, trong khi lực lượng Công an huyện Nam Sách đang truy tìm thủ phạm thì Huy lái xe, chở một thanh niên khác đến chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại thị trấn Nam Sách để trả lại máy đo thân nhiệt. Làm việc với cơ quan điều tra, đối tượng quanh co chối cãi, nói cho người mượn xe ô tô và chỉ đem máy đo thân nhiệt đến trả hộ.  

Sau nhiều giờ đấu tranh, Huy mới thừa nhận thực hiện hành vi cướp giật máy đo thân nhiệt của lực lượng chức năng. Đối tượng Huy khai là do trước khi đo thân nhiệt đã sử dụng rượu, nên đối tượng cướp máy đo của chốt kiểm soát.

Để xử lý nghiêm, răn đe những đối tượng không chấp hành nghiêm chống dịch Covid – 19, hôm nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách đã khởi tố và bắt tạm giam đối tượng này 4 tháng.

Tin & ảnh: Phạm Hoàng