Hoàng Mai, Hà Nội: Mạnh tay xử phạt người ra đường không rõ lý do

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 11:41, 11/04/2020

(TN&MT) - Những ngày gần đây xuất hiện tình trạng người dân đổ ra đường ngày một nhiều, ngay giữa thời điểm cả nước vẫn đang phải thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Để xử lý những người ra đường không rõ lý do, lực lượng chức năng quận Hoàng Mai đã tăng cường lập các chốt phòng dịch xử lý nghiêm người vi phạm.

Lực lượng chức năng quận Hoàng Mai, Hà Nội mạnh tay xử phạt người ra đường không rõ lý do

Trao đổi với phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường đại diện UBND quận Hoàng Mai cho biết: Khoảng 2 gần đây số lượng người dân ra đường đông lên trông thấy, đây là biểu hiện của sự chủ quan, lơ là đối với công tác phòng chống dịch Covid-19. Để bảo đảm việc người dân chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ và Chỉ thị số 05 của UBND thành phố Hà Nội, trên địa bàn quận Hoàng Mai đã lập nhiều chốt phòng dịch COVID-19.

Cụ thể, toàn bộ 14 phường thuộc quận Hoàng Mai đã thành lập các chốt thực hiện việc tuyên truyền nhắc nhở người dân chấp hành việc cách ly xã hội, triển khai tốt công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, cũng như UBND thành phố.

Các chốt được đặt tại các tuyến đường lớn, khu dân cư, công viên nơi người dân thường xuyên đi lại, tụ tập đông người. Trong thời gian từ 4h30 đến 22h hàng ngày các lực lượng công an phường, tự quản, bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ và y tế… thay nhau cắm chốt để nhắc nhở, xử lý người vi phạm.

Việc xử phạt nhằm mục đích nhắc nhở, răn đe người dân thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ

Điển hình như khu vực Công viên hồ Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ chốt phòng, chống dịch COVID-19 tại đây trong quá trình kiểm tra phát hiện tình trạng người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng, đi tập thể dục đông người vào các giờ đầu buổi sáng, cuối buổi chiều và ra đường không vì mục đích thiết yếu.

Đối với những trường hợp trên lực lượng chức năng đều mạnh tay xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Việc xử phạt nhằm mục đích nhắc nhở, răn đe người dân thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng; quyết liệt xử phạt những trường hợp không chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng, vứt khẩu trang bừa bãi, nằm trong diện không được đi ra ngoài đường…

Tính đến nay trên địa bàn quận Hoàng Mai đã xử phạt tổng cộng 180 trường hợp. Trong đó, có 129 trường hợp không đeo khẩu trang ra đường; 48 trường hợp đi ra ngoài khi không cần thiết; 3 cơ sở hoạt động kinh doanh không phải mặt hàng thiết yếu. Tổng số tiền phạt 57.900.000 đồng.

Huy An