Nam Định: Xử lý, nhắc nhở 54 trường hợp không đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 09:17, 10/04/2020

(TN&MT) - Thực hiện Công điện của UBND tỉnh Nam Định về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, TP. Nam Định đã kiểm tra, xử lý 54 trường hợp không thực hiện đeo khẩu trang, phạt tiền 9,2 triệu đồng.

Tổ công tác hướng dẫn, nhắc nhở, xử lý người vi phạm trên địa bàn TP Nam Định.

Ngày 9/4, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Nam Định Phạm Thị Oanh cho biết: Thực hiện công điện ngày 6/4/2020 của UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, ngày 7/4, UBND TP Nam Định đã thành lập 31 tổ kiểm tra, kiểm soát để xử lý các hành vi vi phạm chỉ đạo giãn cách xã hội của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, chỉ trong 2 ngày ra quân, lực lượng chức năng của thành phố Nam Định đã xử lý 54 trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong đó phạt hành chính 47 trường hợp vì không đeo khẩu trang nơi công cộng tổng số tiền 9,2 triệu đồng; nhắc nhở, hướng dẫn 7 trường hợp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định và Giám đốc Công an tỉnh Nam Định kiểm tra công tác phòng chống dịch tại chốt số 1 đặt tại Cao Bồ (huyện Ý Yên).

Bên cạnh đó, TP Nam Định cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng tiếp tục lập rào chắn và tăng cường kiểm tra, xử lý những người cố tình vi phạm, triển khai các biện pháp hạn chế việc tập trung đông người tại các khu vực như quảng trường, công viên…

Với các chợ dân sinh, nơi tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh, chính quyền thành phố yêu cầu thực hiện nghiêm chỉ đạo về việc tổ chức đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và giữ khoảng cách ít nhất 2 m với những người vào chợ. Bên cạnh đó, từng người dân còn phải khai báo thông tin tên tuổi, địa chỉ, đồng thời được khuyến cáo không đi chợ nhiều lần trong ngày để phòng dịch.

Trước đó, UBND tỉnh Nam Định cũng đã ban hành Quyết định số 52/QĐ-BCĐ thành lập 4 chốt kiểm soát y tế liên ngành để phòng, chống dịch Covid-19, bố trí tại các cửa ngõ vào tỉnh bằng đường bộ. Các chốt này được họat động từ 7h ngày 8/4 với thời gian kiểm soát hoạt động 24/24 giờ các ngày trong tuần (kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ).

Tính đến ngày 9/4, Nam Định chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2.

Việt Linh