Thực hiện cách ly người từ địa phương có dịch khi vào tỉnh Thái Bình

Xã hội - Ngày đăng : 09:15, 10/04/2020

(TN&MT) - Chiều ngày 9/4, tại cuộc họp trực tuyến Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng cho biết sẽ tiến hành cách ly đối với những người từ các địa phương có dịch khi vào tỉnh mà không phải là thực thi công vụ.

Ông Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề nghị cách ly đối với những người từ địa phương có dịch khi vào tỉnh..

Theo đó tính từ thời điểm chiều ngày 9/4, tỉnh Thái Bình sẽ kiểm tra, rà soát, không cho những người không có nhiệm vụ vào tỉnh đồng thời tiến hành cách ly đối với những người từ địa phương có dịch khi tới đây.

Thái Bình thành lập nhiều chốt kiểm dịch để kiểm soát tình hình dịch Covid-19.

“Chúng ta không ngăn sông cấm chợ nhưng tất cả những người từ địa phương có dịch mà đi chơi, không có nhiệm vụ thì không được phép vào tỉnh. Nếu những người này lọt vào tỉnh thì đề nghị các ngành chức năng tiến hành cách ly. Đối với những người đi thực thi công vụ thì sẽ phải khai báo, từ đó quản lý về mặt y tế, đo thân nhiệt, xác định thời gian làm việc, thời gian đi, về để lấy đó làm cơ sở theo dõi, quản lý”, ông Thăng nói.

Thông tin từ Sở Y tế Thái Bình cho biết, tổng số mẫu xét nghiệm tại Thái Bình đã lấy đến thời điểm này là hơn 2.000 mẫu, tất cả đều cho kết quả âm tính với virus Sars-CoV-2. Từ 1/4 đến nay, các tổ công tác liên ngành của tỉnh đã kiểm tra, yêu cầu dừng hơn 15.000 phương tiện, kiểm tra, yêu cầu khai báo y tế đối với hơn 22.400 người, yêu cầu hơn 1.000 phương tiện đến từ các địa phương có dịch quay trở lại. Qua rà soát cho thấy từ 1/4 đến nay có hơn 5.600 người từ Hà Nội, Quảng Ninh, thành phố Hồ Chí Minh về Thái Bình. 

Được biết, tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã thành lập 17 tổ tuần tra gồm cán bộ các ngành: Công an, quân sự, y tế, quản lý thị trường; các xã, phường, thị trấn đã thành lập 1.743 tổ tự quản tại các thôn, tổ dân phố, khu dân cư với 12.264 thành viên tham gia thực hiện nhiệm vụ tuần tra, tuyên truyền, kiểm tra, xử lý các vi phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh Thái Bình cũng đã đưa vào hoạt động đường dây nóng: 18009402 để tiếp nhận thông tin của tất cả tổ chức, cá nhân gọi đến. Đây là kênh thông tin quan trọng để tỉnh chỉ đạo, điều hành, theo dõi, xử lý mọi vướng mắc, khó khăn, những vấn đề nổi cộm phát sinh trong thực tiễn phòng, chống dịch COVID-19.

Việt Linh