TP.HCM: Thực hiện nghiêm quy định cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Xã hội - Ngày đăng : 07:22, 10/04/2020

(TN&MT) - Trước tình trạng người dân ra đường tăng trở lại, không đảm bảo yêu cầu giãn cách xã hội, không đeo khẩu trang ra khỏi nhà, tối 9/4, UBND .HCM đã có công văn khẩn về tiếp tục triển khai nghiêm Chỉ thị số 16/CT – TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Người dân không giữ khoảng cách 2m khi mua hàng

Theo UBND TP.HCM, căn cứ đặc điểm, tình hình thực tế trên địa bàn thành phố trong những ngày qua, nhất là số người dân ra đường tăng trở lại với những lý do không thật sự cần thiết, không đảm bảo việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m và không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Vì vậy, UBND TP.HCM yêu cầu Thủ trưởng các Sở - ban – ngành, Chủ tịch UBND các quận – huyện, phường – xã – thị trấn  tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt các nội dung chỉ đạo tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong đó, yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, hạn chế tối đa ra ngoài (trừ các trường hợp thật sự cần thiết); trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

Đặc biệt, không tập trung quá 02 người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vị công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.

Ngoài ra, các sở ngành chức năng, địa phương cần thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của người dân, cộng đồng, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn, phạm vi mình quản lý. Đồng thời, cần xử lý nghiêm, kịp thời các hành vi vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19.

Thủ trưởng các sở ngành, quận huyện, chủ tịch UBND các quận huyện, phường, xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND Thành phố về việc triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo nói trên

Trước đó , chiều 9/4, tại cuộc họp giao ban trực tuyến Chính phủ về tình hình dịch bệnh COVID-19, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm  cho biết,  từ ngày 28/3 đến nay, TP.HCM đã xử phạt 2.482 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 496 triệu đồng.

 

Nguyễn Quỳnh