Sơn La triển khai 57 tổ, đội thực hiện nhiệm vụ tại các đường mòn, lối mở

Xã hội - Ngày đăng : 13:20, 09/04/2020

(TN&MT) - Để kiểm soát tốt hơn 270 km đường biên giới giáp với nước CHDCND Lào, lực lượng Biên phòng tỉnh Sơn La đã thành lập 57 tổ, đội thực hiện nhiệm vụ tại các đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới, duy trì chốt trực 24/24 giờ.

Sơn La triển khai 57 tổ, đội thực hiện nhiệm vụ tại các đường mòn, lối mở

Cùng với đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo tất cả các Đồn biên phòng trực 24/24 giờ, dựng các lán, chốt kiểm soát; tăng cường tuần tra, kiểm soát dọc biên giới và các đường mòn, lối mở qua lại 2 bên biên giới để kịp thời phát hiện, ngăn chặn người dân vượt biên trái phép.

Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, kiên quyết không để dịch bệnh xâm nhập qua biên giới, lây lan vào địa bàn tỉnh.

Theo tổng hợp của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, lực lượng Biên phòng  đã phối hợp với chính quyền địa phương triển khai 57 tổ, đội thực hiện nhiệm vụ tại các đường mòn, lối mở, duy trì chốt trực 24/24 giờ.

Qua quá trình tuần tra, các Đồn biên phòng đã phát hiện 17 người thuộc diện nhập cảnh trái phép; đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành đưa đi cách ly theo quy định.

Các Đồn biên phòng cũng đã phối hợp với cơ quan y tế các xã, huyện biên giới và cơ quan chức năng đưa 94 người thuộc diện được phép nhập cảnh đi cách ly ở các trung tâm, yêu cầu 58 người cách ly tại nhà, 2 người cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu; tăng cường lực lượng cho Đồn Biên phòng cửa khẩu Chiềng Khương, Chiềng On, Chiềng Sơn và Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập.

Đo thân nhiệt trên 10.200 lượt người dân qua lại biên giới, cấp phát trên 10.000 khẩu trang miễn phí cho nhân dân; phun khử khuẩn hơn 2.000 phương tiện qua các trạm kiểm soát... góp phần tích cực cùng với các cấp, ngành, địa phương trong toàn tỉnh thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Nguyễn Nga