Hà Nội những ngày cách ly: Shipper bận rộn, đắt khách với đơn hàng online

Xã hội - Ngày đăng : 21:38, 08/04/2020

(TN&MT) - ​​​​​​​Trong những ngày cách ly xã hội, để chung tay phòng chống dịch bệnh dịch bệnh Covid-19, người dân đã tích cực  thực hiện theo chỉ thị số 16 của Chính phủ hạn chế ra đường, tụ tập đông người. Chính vì vậy, các dịch vụ giao hàng, đồ ăn là lựa chọn thiết yếu với nhiều gia đình.

Dịch vụ giao hàng tăng, shipper bội thu với đơn hàng online

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp và khó lường, Chính phủ đã ra chỉ thị số 16, bảo đảm giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng. Nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng, yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra đường, trừ trường hợp thực sự cần thiết.

Shipper bận rộn hơn trong những ngày cách ly xã hội

Theo đó, sau chỉ thị cách ly xã hội 15 ngày, các hàng quán kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu phải đóng cửa và nhanh nhạy chuyển sang bán hàng, kinh doanhh online. Nhờ vậy các dịch vụ giao hàng tăng mạnh trong thời điểm này.

Chia sẻ với phóng viên về tình hình kinh doanh trong những ngày cách ly, chị Nguyễn Hoàng Mai là một chủ quán ăn tại đường Hoàng Cầu (Hà Nội) cho biết: để thích ứng với việc kinh doanh trong những ngày dịch Covid-19. Mình đã chuyển sang mô hình bán hàng online để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đồng thời cũng có thể khắc phục được kinh tế trong thời gian này.

Để đảm bảo chung tay góp sức trong việc phòng chống Covid-19, bên cạnh đó thích ứng, nhanh nhạy trong việc kinh doanh. Anh Hoàng Mạnh Tùng, chủ quán ăn tại Thái Thịnh cũng đã đóng cửa hàng và treo biển “chỉ nhận hàng đem về”, đẩy mạnh việc bán hàng trên ứng dụng Now. “Bán hàng online vừa hạn chế mọi người ra đường những cũng có thể cung cấp nhu cầu thiết yếu của mọi người. Việc bán hàng online cũng được nhiều đơn hàng hơn trong mùa dịch này cải thiện được tình hình kinh tế hiện nay đối với các cửa hành kinh doanh, đặc biệt là cũng giúp cho những anh shipper đắt khách hơn”.

Theo anh Long – một người giao hàng của dịch vụ Now chia sẻ: “Đợt này đơn hàng khách đặt trên ứng dụng công nghệ nhiều hơn trước, có hôm đơn hàng của mình còn cao hơn 10 đơn so với thời điểm trước dịch”.

Với số lượng khách hàng đặt hàng online đang ngày càng tăng cao, anh Dũng là sinh viên của trường Khoa Học Tự Nhiên, cũng là nhân viên giao hàng cho biết anh bận rộn, bội thu với nhiều đơn hàng. “Trong thời gian nghỉ học này, mình muốn đi làm để kiếm thêm thu nhập cá nhân. Mình thấy mọi người đặt giao hàng tăng hơn trước đến 30%, mà việc thu gom đơn hàng cũng nhiều hơn. So với trước thì thu nhâp một ngày của mình khoảng 500-600 nghìn đồng vẫn giữ nguyên nhưng thời gian làm việc cũng giảm xuống, như trước đây mình làm từ 7 giờ sáng đến 9 giờ tối mới được 500-600 nghìn đồng/ngày, giờ chỉ làm từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối là mình đủ cho một ngày rồi”.

Giao hàng vẫn đảm bảo trang bị phòng chống mùa dịch 

Với đặc thù công việc là giao hàng, các shipper phải tiếp xúc nhiều người. Chính vì vậy, để đảm bảo sức khoẻ cho khách hàng cũng như cho chính mình. Các nhân viên giao hàng đã tự bảo hộ cho mình những trang bị cần thiết khi đi làm.

Nhân viên giao hàng vẫn phải đảm bảo trang bị đầy đủ khi làm việc

Anh Thắng – nhân viên giao hàng của Now chia sẻ: “Khi nào đi làm mình cũng có ý thức tự mang khẩu trang, bên cạnh đó cũng mang theo nước rửa tay khi cần. Lúc nào cũng phải đặt sức khoẻ của mình lên hàng đầu thì mới giao hàng được”.

Ngoài ra, để góp phần chống dịch nhiều cửa hàng cũng đưa ra những chính sách ưu đãi tặng khẩu trang hoặc nước rửa tay miễn phí, nhằm nâng cao ý thức bảo vệ của khách hàng trong thời gian này. Anh Hoàng – nhân viên giao hàng GrabFood chia sẻ: “Nhiều cửa hàng bên cạnh bán đồ ăn cũng tặng khẩu trang miễn phí. Đồng thời cũng có những biện pháp đối với nhân viên giao hàng như khi mình đến lấy hàng, đồ ăn phải giao sẽ có sẵn tại quầy để mình mang đi, hạn chế tiếp xúc nhiều nhất có thể, hay có nhắc nhở nhân viên giao hàng để phòng bị dịch bệnh lây nhiễm”.

Việc giao hàng online cũng giúp cho mọi người có thể hạn chế tụ tập nơi đông người, đồng thời cũng giúp cho các cửa hàng có thể kinh doanh an toàn trong mùa dịch. Bên cạnh đó, người dân cũng cần nâng cao hơn trong việc phòng tránh dịch bệnh còn đang diễn biến khó lường trong thời gian tới.

Thu Trang