Hải Phòng: 23 thuỷ thủ âm tính Covid 19, tàu Ro-Ro Tianjin Highway đã cập cảng Tân Vũ

Thời sự - Ngày đăng : 15:35, 08/04/2020

(TN&MT) - Sáng 8/4, thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng cho biết, kết quả kiểm dịch cho thấy cái chết của thuyền trưởng tàu chở hàng Tianjin Highway không liên quan đến dịch Covid-19. Ngoài ra, toàn bộ 23 thuyền viên còn lại của tàu có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 nhưng vẫn sẽ phải cách ly trên tàu.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong phòng dịch, các cơ quan chức năng của Hải Phòng vẫn tiến hành phun khử trùng toàn bộ con tàu và hàng hóa trên tàu. Công việc phun khử trùng kéo dài suốt 12 tiếng đồng hồ. Sau khi phun khử trùng, Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng đã cho phép tàu Tianjin Highway vào cảng Tân Vũ để dỡ hàng.

Tàu Ro Ro Tianjin Highway đã cập cầu 5 của cảng Tân Vũ vào sáng sớm ngày 7/4.

Đại diện Cảng Tân Vũ cho biết, tàu Tianjin Highway đã cập cầu 5 của cảng vào sáng sớm ngày 7/4, tiếp tục được phun khử trùng. Sau đó 12 tiếng (tức chiều cùng ngày), quá trình làm hàng mới được bắt đầu. Dự kiến, việc dỡ hàng sẽ hoàn thành trong chiều 8/4, muộn nhất đến sáng 9/4, tàu sẽ rời cảng Tân Vũ đi Thái Lan.

Trước đó, như Báo Tài nguyên & Môi trường đã đưa tin, tàu Ro-Ro Tianjin Highway quốc tịch Panama cùng 24 thủy thủ, chở 2.000 ô tô di chuyển từ Thái Lan về Hải Phòng. Trong quá trình di chuyển, thuyền trưởng người Bulgaria (55 tuổi) tử vong không rõ nguyên nhân.

Phạm Duy