Sơn La: Doanh thu du lịch giảm mạnh do ảnh hưởng Covid-19

Kinh tế - Ngày đăng : 21:11, 07/04/2020

(TN&MT) - Theo thông tin từ Sở VH-TT&DL tỉnh Sơn La, trong quý I/2020, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến lĩnh vực du lịch. Tổng lượng khách đến Sơn La đạt 250.000 lượt người, giảm 60% so với cùng kỳ 2019.

Trong quý 1/2020, tổng lượng khách đến Sơn La giảm 60% so với cùng kỳ

Trong đó: Khách quốc tế ước tính đạt 7.200 lượt, giảm 80% so với cùng kỳ. Doanh thu ước đạt 178 tỷ đồng, giảm 65% so với cùng kỳ.

Trước thực trạng này, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sơn La đã lên kế hoạch thành lập tổ công tác xuống các khu, điểm du lịch nắm bắt tình hình tại cơ sở, lắng nghe ý kiến từ các doanh nghiệp du lịch, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn do Covid -19 gây ra cho ngành du lịch.

Bên cạnh đó, trong quý 1 vừa qua, ngành Văn hóa, thể thao và Du lịch đã phối hợp với UBND các huyện, thành phố khảo sát, lựa chọn các khách sạn, nhà hàng ở xa trung tâm đủ tiêu chuẩn làm cơ sở cách ly tập trung khi dịch Covid - 19 bùng phát và có diễn biến phức tạp.

Đồng thời, chuẩn bị các nội dung xây dựng Đề án phát triển Du lịch của địa phương đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030. Triển khai một số điểm thu hút du lịch dọc Quốc lộ 6, trọng tâm là cung đường chữ “S” tại bản Lóng Luông, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ.

Bảo tồn, tôn tạo kiến trúc truyền thống về nhà ở và các công trình phục vụ sản xuất và nhà nghỉ homestay đảm bảo chất lượng, an toàn phục vụ tham quan, lưu trú đối với từng dân tộc. Phát triển dịch vụ ẩm thực đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của đồng bào Thái, Mường, Mông, Dao để phục vụ du khách...

Nguyễn Nga