EVN  đề xuất hỗ trợ 100% tiền điện đối với các cơ sở khám, chữa và khu cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19.

Xã hội - Ngày đăng : 21:10, 07/04/2020

(TN&MT) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đề xuất Chính phủ cho phép hỗ trợ 100% tiền điện đối với các cơ sở khám chữa và khu cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời EVN cũng đề xuất hỗ trợ 50% tiền điện đối với các cơ sở khám chữa bệnh khác .

Cùng với việc ban hành Nghị quyết số 36-NQ/ĐU ngày 30/3/2020 về một số giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch COVID-19, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đề xuất Chính phủ cho phép hỗ trợ 100% tiền điện đối với các cơ sở khám chữa và khu cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19.

Đồng thời EVN cũng đề xuất hỗ trợ 50% tiền điện đối với các cơ sở khám chữa bệnh khác mà trong đó chức năng khám, xét nghiệm, điều trị bnh nhân nghi nhiễm hoặc nhiễm COVID-19 chỉ là một trong nhiều nhiệm vụ của cơ sở.

EVN và các đơn vị đã  ủng hộ tổng 03 tỷ đồng cùng chung tay chống dịch bệnh Covid -19

Về thời hạn áp dụng chính sách hỗ trợ tiền điện đối với các đối tượng khách hàng như trên, EVN đề xuất thời hạn áp dụng là các kỳ hóa đơn tiền điện của các tháng 4, 5, 6 năm 2020.

Theo thống kê sơ bộ, ngoài các bệnh viện, cơ sở y tế điều trị người nhiễm COVID-19 thì cả nước hiện nay còn có hàng nghìn cơ sở cách ly tập trung người nghi nhiễm, bao gồm một số bệnh viện, cơ sở y tế, doanh trại quân đội, công an, trường học, khách sạn, ký túc xá,...

Mục tiêu của Tập đoàn là không có người lao động mắc bệnh dịch để đảm bảo yêu cầu sản xuất, kinh doanh điện năng an toàn, liên tục. EVN đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm phòng, chống dịch bệnh trong toàn Tập đoàn.  Với tinh thần chủ động ứng phó tình hình dịch bệnh, ngay từ đầu tháng 2/2020, EVN đã chỉ đạo các Công ty Điện lực/Điện lực phải đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, cơ sở y tế, các khu vực có tiếp nhận điều trị, theo dõi, cách ly cho bệnh nhân và người nghi nhiễm virus corona. 

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã triển khai các hoạt động như: Tặng khẩu trang cho người dân; hỗ trợ phòng dịch cho khách hàng tới quầy giao dịch Điện lực. Đồng thời, EVN và các đơn vị của ngành điện cũng đã thúc đẩy, khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến để hạn chế nguy cơ lây nhiễm do tiếp xúc trực tiếp, qua đó cùng cả nước “chống dịch như chống giặc” theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Mới đây, tại buổi phát động toàn dân ủng hộ, phòng, chống dịch Covid -19, EVN đã trao ủng hộ tổng cộng số tiền là 03 tỷ đồng của Tập đoàn và các Tổng Công ty thuộc Tập đoàn với tinh thần chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch COVID-19.

Kông Nguyên