Hai ca nhiễm Covid - 19 cuối cùng ở Huế xuất viện

Xã hội - Ngày đăng : 13:53, 07/04/2020

(TN&MT) - Hai bệnh nhân số 30 và 31 đang điều trị tại Thừa Thiên Huế đã được công bố khỏi bệnh, sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần với virus SARS-CoV-2.

Trưa 7/4, Bệnh viện Trung ương Huế đã công bố khỏi bệnh Covid - 19 đối với bệnh nhân thứ 30 và 31 của Việt Nam.

Ca nhiễm 30 là hành khách đi trên chuyến bay VN0054 từ London tới Nội Bài sáng 2/3. Bệnh nhân là nữ (66 tuổi, quốc tịch Anh). Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, bệnh nhân đã có mặt tại Hà Nội, rồi có đến Huế. Vào ngày 8/3, cơ quan chức năng gửi mẫu xét nghiệm đến Viện Pasteur Nha Trang, kết quả xét nghiệm dương tính.

Ca nhiễm Covid - 19 thứ 31 cùng đi trên chuyến bay VN0054. Đây là bệnh nhân nam (49 tuổi, quốc tịch Anh). Nam bệnh nhân này đã được chuyển từ tỉnh Quảng Nam ra tỉnh Thừa Thiên Huế vào ngày 10/3 để tiếp tục điều trị sau khi xác định dương tính.

Tặng nón lá cho 2 bệnh nhân vừa được xuất viện

Hai bệnh nhân này có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần với virus SARS – CoV - 2 vào các ngày 5/3 và 6/3, hiện sức khỏe hoàn toàn bình thường.

Sau khi đã điều trị khỏi bệnh, Bệnh viện Trung ương Huế bố trí xe trung chuyển riêng đảm bảo sát khuẩn để đưa các bệnh nhân đến Resort Sun & Sea (huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) tiếp tục cách ly y tế đến khi được trở về Anh.

“Khi biết kết quả dương tính với tôi rất sốc, hoảng sợ và thất vọng vì không thể tiếp tục khám phá những vẻ đẹp của Việt Nam mà mình có cơ hội được biết đến. Và giờ đây, qua thời gian tôi nhận ra rằng Việt Nam, và đặc biệt là bệnh viện Trương ương Huế đã chăm sóc chữa trị cho tôi một cách tốt nhất để tôi có thể phục hồi và vượt qua Covid - 19. Tôi rất trân trọng và biết ơn. Tôi sẽ luôn ghi nhớ quảng thời gian ở đây, tại khu vực cách ly này...”, nữ bệnh nhân số 30 xúc động chia sẻ.

GS - TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết trong 1 tháng điều trị, các bệnh nhân đều có tình trạng sức khỏe tốt, không có trường hợp nào phải thở máy, thở oxy hỗ trợ. Đơn vị đã cố gắng hết sức để điều trị tốt cho các bệnh nhân, đáp ứng yêu cầu cao của họ.

Sau khi các bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung để tiếp tục theo dõi sức khỏe, bệnh viện sẽ tổ chức khử trùng kỹ toàn bộ khuôn viên khu cách ly, điều trị. Đội ngũ nhân viên y tế, người phục vụ trực tiếp, gián tiếp làm việc tại các khu vực này sẽ được xét nghiệm cẩn thận.

Huế không còn ca nào dương tính với Covid - 19

Trước đó, hai bệnh nhân số 33 và số 49 đã được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, được cách ly tập trung theo dõi sức khỏe vào các ngày 28/3 và 31/3.

Như vậy đến nay, cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế không còn ca nào dương tính Covid - 19.

Thời điểm hiện tại, tỉnh Thừa Thiên Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 3.196 (2.575 lần 1 và 621 mẫu lần 2). Kết quả có 2 trường hợp dương tính, 2.836 mẫu âm tính, 358 mẫu đang chờ kết quả. Số lượng cách ly tập trung người Việt Nam từ nước ngoài về 5.687 người, được bố trí ở tại Trường Quân sự tỉnh; Trường trung cấp Công nghệ số 10, Trường CĐ Nghề 23, Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Trường Nghiệp vụ Thuế; Trung tâm Giáo dục Quốc phòng, Ký túc xá Trường Bia, Trung đoàn 17.

Văn Dinh