Thanh Hóa: Phát hiện 4 thanh niên trốn cách ly tại gia đình

Xã hội - Ngày đăng : 13:50, 07/04/2020

(TN&MT) - Đang trên đường về sau khi dự sinh nhật bạn, 4 thanh niên thuộc diện cách ly tại nhà đã bị lực lượng chức năng huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) phát hiện.

Lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch Covid-19, trên Quốc lộ 15A (nơi giáp ranh giữa huyện Lang Chánh và Bá Thước) vừa phát hiện và dừng xe ôtô 4 chỗ để kiểm tra, kiểm soát. Qua đó, phát hiện 4 thanh niên thuộc diện tự cách ly tại gia đình để phòng, chống dịch Covid-19, đã thuê ôtô ra khỏi địa phương để đi dự sinh nhật bạn ở một huyện khác.

Thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Lang Chánh cho biết, trong đó 3 nam thanh niên đều ngụ tại xã Trí Nang (huyện Lang Chánh), 1 nữ ngụ tại xã Đồng Lương (huyện Lang Chánh) là những trường hợp tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại gia đình, vì trước đó trở về từ Hà Nội và từng đưa người thân đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Lực lượng chức năng huyện Lang Chánh làm việc với các thanh niên trốn cách ly tại nhà. Ảnh P.N

Sau khi tiến hành đo thân nhiệt và kiểm tra y tế, lực lượng chức năng huyện Lang Chánh đã tiến hành lập biên bản và bàn giao 4 người trên cho chính quyền địa phương quản lý và tiếp tục theo dõi.

Trước đó, trưa ngày 6/4, trên Quốc lộ 15A, đoạn qua xã Đồng Lương (huyện Lang Chánh), lực lượng trực chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 đã phát hiện và dừng xe tải biển kiểm soát 99C - 089.70 để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện có 14 người gồm cả trẻ em và người cao tuổi trong thùng xe. Được biết, 15 người trên (gồm cả tài xế) sinh sống và làm việc ở huyện Quan Sơn đã tự ý tổ chức về quê để dự đám tang người thân.

Ngay sau đó, lực lượng y tế huyện Lang Chánh đã tiến hành kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay và yêu cầu khai báo y tế đối với 15 người trên xe. Do không ai có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, không có yếu tố dịch tễ, nên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Lang Chánh đã tuyên truyền, vận động người già và trẻ em trong đoàn quay về nơi xuất phát. Một số người còn lại được tạo điều kiện thuê taxi về quê dự đám tang.

Đức Duy