Nghệ An: Liên tiếp bắt các nhóm quái xế “diễu hành” trên phố

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 10:08, 07/04/2020

(TN&MT) - Đội CSGT- TT Công an TP Vinh đã liên tiếp tuần tra và bắt giữ các nhóm quái xế dùng xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng trên đường phố bất chấp lệnh hạn chế ra đường vì dịch bệnh Covid-19 của cơ quan chức năng.

Theo đó, vào hồi 21h45, ngày 06/4, qua tuần tra kiểm soát, tổ tuần tra của Đội CSGT- TT Công an TP Vinh đã phát hiện một nhóm đối tượng gồm 5 xe mô tô không gắn biển số chạy thành đoàn, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng trên đường đô thị xung quang khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh. Triển khai các biện pháp phối hợp, tổ tuần tra đã truy bắt được 3 đối tượng tham gia trong nhóm.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai tên là Nguyễn Việt Hoàng (SN 2005), trú tại Khối 11, phường Bến Thủy; Nguyễn Thế Hoàng (SN 2004), trú tại khối 13, phường Đông Vĩnh và Trần Hưng Tiến (SN 2004) trú tại khối 6, phường Trung Đô, là đối tượng ngồi trên xe của Nguyễn Thế Hoàng.

Nhiều đối tượng thanh niên ở TP Vinh tụ tập dùng xe gắn máy lạng lách, đánh võng trên đường trong thời kỳ thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Hiên, Đội CSGT-TT Công an TP Vinh hiện đang tiếp tục lấy lời khai từng đối tượng để điều tra xử lý; đồng thời tổ chức truy bắt các đối tượng còn lại.

Trước đó, khoảng 16h30 ngày 06/4, qua tuần tra kiểm soát, tổ tuần tra của Đội CSGT-TT Công an TP Vinh đã phát hiện một nhóm trên 10 thanh niên, cả nam và nữ, đi trên 7 xe mô tô, trong đó phần lớn không mang biển kiểm soát, không gương chiếu hậu chạy trên đường, người điều khiển và người ngồi sau đều không đội mũ bảo hiểm, trong đó có xe chở 3...

Triển khai các biện pháp phối hợp, tổ tuần tra đã kịp thời chặn xe và đưa một số đối tượng về trụ sở Đội CSGT- TT Công an TP Vinh.

Một số trong nhóm đối tượng bị Đội CSGT-TT Công an TP Vinh bắt giữ

Tại đây, ban đầu các đối tượng khai nhận phần lớn trú tại địa bàn TP Vinh, số ít các vùng lân cận, tất cả có độ tuổi từ 15-20, trong đó có những đối tượng không có giấy phép lái xe. Hiện, Đội CSGT- TT Công an TP Vinh tiếp tục lấy lời khai từng đối tượng để điều tra xử lý, cũng như truy bắt các đối tượng còn lại.

Theo lãnh đạo Công an TP Vinh, trên địa bàn TP Vinh thời gian gần đây nổi lên tình trạng một số thanh thiếu niên không đội mũ bảo hiểm, chạy xe máy không có biển kiểm soát với tốc độ cao, gây mất trật tự ATGT, nguy hiểm cho người đi đường.

Để ngăn chặn và kịp thời xử lý các đối tượng này, cũng như triển khai Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về nội dung không tụ tập đông người, Công an TP Vinh đã lập kế hoạch, tung lực lượng tuần tra trong nhiều ngày qua, với mục tiêu kịp thời xử lý các đối tượng vi phạm, không để phát sinh thành vấn đề nóng.

Phạm Tuân