PV GAS tích cực hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19

Kinh tế - Ngày đăng : 19:05, 06/04/2020

(TN&MT) - Trong diễn tiến vô cùng khẩn trương, tích cực hạn chế và đẩy lùi dịch bệnh hàng ngày - hàng giờ, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và các đơn vị trực thuộc đã triển khai hàng loạt các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời hỗ trợ các địa phương, đảm bảo phối hợp bảo vệ an ninh – an toàn các công trình khí.

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, hưởng ứng phong trào toàn dân phòng chống dịch Covid-19 do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Viêt Nam phát động, Ban lãnh đạo PV GAS đã quyết định trích 600 triệu đồng từ nguồn đóng góp khẩn của CBCNV PV GAS trong dịp này để ủng hộ cho các địa phương có công trình khí trọng điểm, thiết thực chung tay cùng các cơ quan chuyên ngành chống dịch bệnh trên các địa bàn, nhằm mục tiêu duy trì các hoạt động SXKD liên tục, an toàn, hiệu quả, đồng thời hỗ trợ chính quyền và nhân dân đẩy lùi dịch bệnh.

Tại Bà Rịa – Vũng Tàu, ngày 31/3/2020, theo ủy quyền của Công đoàn PV GAS, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) và Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) tổ chức trao tặng ủng hộ cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) Thị xã Phú Mỹ (BR-VT) và Ủy ban MTTQVN huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) mỗi địa phương là 100 triệu đồng. Gói tài trợ bao gồm tiền mặt và các hiện vật: 200 cặp khẩu trang khử khuẩn và 200 chai gel Nano bạc dung tích 480 ml để chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Trao tặng các gói hỗ trợ tại Bà Rịa - Vũng Tàu 

Nhận nhiệm vụ ủy quyền của PV GAS, KVT cũng trao các gói hỗ trợ cho cho Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh BR-VT và huyện Long Điền.

Tại Cà Mau, thực hiện yêu cầu của Sở Y tế tỉnh Cà Mau, Đoàn kiểm tra tình hình thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đến làm việc với Công ty Khí Cà Mau (KCM).  Đoàn làm việc đã tìm hiểu, kiểm tra các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã được KCM triển khai và hướng dẫn cán bộ chuyên môn của KCM sử dụng các trang thiết bị bảo hộ lao động chuyên dụng trong công tác phòng chống dịch.

Từ đầu tháng 4/2020, KCM đã triển khai công tác khai báo y tế đối với toàn thể CBCNV/ Nhà thầu/ Bộ phận dịch vụ, có quy định về tần suất khai báo y tế cụ thể; Rà soát, thay đổi thời gian thực hiện các công việc, cuộc họp chưa thật sự cần thiết ở giai đoạn hiện tại nhằm hạn chế tối đa sự tiếp xúc của CBCNV, của CBCNV với bên ngoài; Phân chia CBCNV khối Văn phòng thành 3 nhóm và đảm bảo luôn có 1 nhóm làm việc tại nhà trong 1 tuần, các nhóm khác làm việc online. KCM liên tục cập nhật các diễn biến của dịch bệnh và các biện pháp phòng tránh từ Bộ Y tế, các trang thông tin điện tử uy tín đến CBCNV; thường xuyên trao đổi/ quán triệt tới CBCNV phải tuân thủ các yêu cầu trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trao tặng gói hỗ trợ cho Cà Mau

KCM cũng trang bị các thiết bị bảo vệ cá nhân cho CBCNV như: khẩu trang y tế/ khẩu trang vải, nước rửa tay khô/ xà phòng diệt khuẩn tại nhiều vị trí; Yêu cầu CBCNV/ Nhà thầu/ Bộ phận dịch vụ thường xuyên mang khẩu trang tại nơi làm việc, rửa tay bằng nước rửa tay khô/ xà phòng; Trang bị máy đo thân nhiệt tại cổng bảo vệ, yêu cầu kiểm tra thân nhiệt với tất cả mọi người đến làm việc tại Công ty Khí Cà Mau; Phun thuốc khử trùng Cloramin B định kỳ tại các Trạm/ Nhà máy/ Văn phòng và xe đưa đón CBCNV;  Lập các phòng cách ly tạm thời phục vục cho việc cách ly CBCNV có dấu hiệu mắc bệnh trong lúc chờ cơ quan y tế hỗ trợ; Lập khu cách ly tại các Trạm/ Nhà máy để tập trung nhân sự nhằm đảm bảo đủ nguồn lực phục vụ cho sản xuất kinh doanh và An ninh năng lượng Quốc gia.

Tại khu nhà công vụ Khí – Điện – Đạm, KCM và người lao động cũng tuân thủ việc khai báo y tế/kiểm tra nhiệt độ/ phun thuốc khử trùng xe ô tô đối với người vào khu nhà ở Công vụ; Tạm ngưng hoạt động các sân chơi thể thao như: Bóng đá, bóng bàn, cầu lông, tenis, bơi lội,…; Áp dụng cấp thẻ ra vào để kiểm soát người bên ngoài vào khu nhà ở Công vụ; Tạm dừng tiếp người nhà/ người thân của CBCNV/khách vãng lai vào thăm ngắn hạn tại khu nhà ở (dưới 1 tháng); không tổ chức sự kiện/gặp gỡ đông người… KCM cam kết sẽ tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch trên tinh thần quyết liệt nhất, không chủ quan, lơ là trong mọi tình huống.

Tại buổi làm việc thay mặt Tổng Công ty Khí Việt Nam, Công ty Khí Cà Mau đã trao tặng số tiền 100 triệu đồng hỗ trợ để Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau sử dụng cho công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

PV