Công ty Israel phát triển ứng dụng từ xa để theo dõi bệnh nhân mắc COVID-19

Thế giới - Ngày đăng : 14:03, 06/04/2020

(TN&MT) - Ngày 5/4, Cơ quan Đổi mới Israel (IIA) cho biết một công ty khởi nghiệp của Israel đã phát triển ứng dụng theo dõi từ xa một cách chính xác tình trạng hô hấp của bệnh nhân COVID-19 trong bệnh viện và tại nhà.

Nhân viên y tế Israel thuộc Dịch vụ y tế khẩn cấp Magen David Adom dùng miếng gạc để lấy mẫu dịch từ vùng miệng một người dân để xét nhiệm COVID-19 trong khi Israel đang nỗ lực áp dụng các biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh COVID-19. Ảnh: AFP

Được phát triển bởi công ty y tế Resmetrix, ứng dụng theo dõi từ xa này đặt mục tiêu đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong việc theo dõi và phát hiện tình trạng suy hô hấp của bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Ứng dụng này dựa trên công nghệ tiên tiến, đo chính xác các kiểu và thể tích hơi thở bằng cảm biến đeo trên tay và được kết nối với ứng dụng trên điện thoại thông minh chuyên dụng và cơ sở hạ tầng đám mây để cung cấp thông tin và gửi cảnh báo cho đội ngũ y tế theo thời gian thực.

Ứng dụng trên điện thoại thông minh có một thuật toán độc đáo để phát hiện sớm tình trạng suy hô hấp nặng.

Theo IIA, đơn vị hỗ trợ dự án, ứng dụng sẽ hợp lý hóa các phương pháp điều trị bằng cách phát hiện tình trạng suy hô hấp nhẹ của bệnh nhân tại nhà.

Ứng dụng cũng cho phép theo dõi bệnh nhân trong tình trạng vừa phải tại các khu vực cách ly của bệnh viện để xác định tình trạng trầm trọng sớm.

Ứng dụng này cũng cung cấp thông tin lâm sàng đầu tiên về kiểu hô hấp của bệnh nhân mắc Covid-19 trong tình trạng suy hô hấp nặng, đồng thời cho phép các bác sỹ kiểm tra các phương pháp điều trị để ngăn chặn tình trạng trầm trọng hơn.

Mai Đan