Để đám cưới diễn ra trong mùa dịch, Chủ tịch xã bị đình chỉ công tác

Xã hội - Ngày đăng : 21:20, 05/04/2020

(TN&MT) - Chủ tịch UBND xã Tân Châu, huyện Thiệu Hóa (tỉnh Thanh Hóa) vừa bị đình chỉ công tác 7 ngày vì để cho người dân tổ chức đám cưới trong mùa dịch bệnh Covid-19.

Thông tin từ UBND huyện Thiệu Hóa cho biết, huyện này vừa có quyết định đình chỉ công tác 7 ngày đối với ông Đỗ Doãn Cường, Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Tân Châu do để cho 2 gia đình tổ chức đám cưới, tụ tập đông người trái quy định trên địa bàn trong mùa dịch.

Bênh cạnh đó, Thường vụ Huyện ủy Thiệu Hóa đã chỉ đạo Đảng ủy, UBND, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Tân Châu và các đoàn thể kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm. Riêng đối với 2 gia đình tổ chức đám cưới, công an huyện Thiệu Hóa đang củng cố hồ sơ để xử lý vi phạm hành chính.

Chủ tịch UBND xã Tân Châu bị đình chỉ công tác vì để cho 2 gia đình tổ chức đám cưới

Trong thời gian ông Cường bị tạm đình chỉ công tác, Phó chủ tịch UBND xã Tân Châu được giao đảm nhận nhiệm vụ thay Chủ tịch UBND xã.

Trước đó, trên địa bàn xã Tân Châu, huyện Thiệu Hóa diễn ra sự việc 2 gia đình có tổ chức đám cưới cho con gái và con trai trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp.

Theo báo cáo của xã Tân Châu: Vào sáng 26/3, gia đình ông Đ.C.T tổ chức lễ nạp tài cho con gái, buổi lễ có khoảng 10 người tham gia nhưng không ăn uống. Đến ngày 29/3, gia đình ông T. tổ chức buổi liên hoan có 84 người tham gia.

Ngày 1/4, gia đình bà H.T.B (nhà trai) tổ chức buổi tiệc liên hoan có khoảng 60 người tham gia. Tiếp đến, sáng ngày 2/4, gia đình bà B. tổ chức lễ cưới cho con trai với sự tham gia của khoảng 30 người và không tổ chức ăn uống.

Đức Duy