Điện Biên Đông (Điện Biên) chủ động lập các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 10:57, 04/04/2020

(TN&MT) - Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 824 của UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19, huyện Điện Biên Đông chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện và 14 xã, thị trấn trên địa bàn thực hiện nghiêm việc tuần tra, lập các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19, tiến hành kiểm tra y tế, đo thân nhiệt, nắm thông tin lịch trình và yêu cầu người đi đường đeo khẩu trang y tế phòng, chống dịch.

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại xã Chiềng Sơ, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

Theo đó, huyện Điện Biên Đông đã thành lập 2 chốt kiểm soát liên ngành tạm thời để giám sát, ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhiễm vào địa bàn. Hai chốt kiểm soát được lập tại xã Keo Lôm và Chiềng Sơ, bao gồm các lực lượng công an, y tế, quân sự thực hiện kiểm soát 24/24 giờ vào tất cả các ngày trong tuần.

Lực lượng cắm chốt có nhiệm vụ giám sát người di chuyển từ ngoài địa bàn vào địa bàn huyện; lập danh sách các trường hợp nghi nghờ chuyển về cơ sở cách ly y tế để lấy mẫu xét nghiệm và quản lý theo quy định. Các phương tiện qua chốt kiểm dịch được khử trùng, tiêu độc; người phải đeo khẩu trang, khai báo y tế. Lực lượng liên ngành cũng khuyến cáo người dân tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc, tập trung nơi đông người; khi có triệu chứng viêm đường hô hấp cần tới cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, chẩn đoán, cách ly y tế.

Hoàng Châu