Chân dung người trốn kiểm dịch, cướp xe ô tô, đánh cảnh sát bị thương

An ninh trật tự - Ngày đăng : 21:31, 03/04/2020

(TN&MT) - Ngày 3/4/2020, Công an TP. Kon Tum (tỉnh Kon Tum) cho biết vừa ra lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với Chu Văn Tùng (SN 2000, trú làng Gào, xã Ia Lang, huyện Đức Cơ, Gia Lai) để điều tra hành vi chống đối việc kiểm soát dịch bệnh của chốt kiểm dịch liên ngành Sao Mai.

Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 1-4-2020, Tùng điều khiển xe máy biển số 81U1- 25809 đi từ địa phận tỉnh Gia Lai đến địa phận TP. Kon Tum. Khi đi ngang qua chốt kiểm dịch Liên ngành Sao Mai thuộc địa phận tỉnh Kon Tum thì Tùng bị tổ liên ngành yêu cầu dừng phương tiện để khai báo y tế, đo thân nhiệt và yêu cầu chấp hành qui định về cách ly chống dịch CoVid-19. Tuy nhiên, không những không chấp hành mà Tùng còn có thái độ chống đối, nhiều lần tìm cách bỏ trốn nhưng bị phát hiện ngăn chặn.

Chốt kiểm soát Sao Mai

Đến 14 giờ cùng ngày, khi đang chờ phương tiện đến chở về nơi cách ly tập trung, phát hiện xe tải biển số 81C- 07048 do anh Lê Văn Chinh (SN 1988, trú thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) điều khiển đang dừng bên đường để vào làm thủ tục khai báo y tế, Tùng liền leo lên cabin, bật khóa điện rồi điều khiển xe bỏ chạy về hướng TP. Kon Tum.

Xe Tùng lái chạy được khoảng 200m thì bị xe chuyên dụng của lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP. Kon Tum đuổi theo, yêu cầu người này dừng xe nhưng anh ta vẫn không chấp hành. Lúc này, Cảnh sát Nguyễn Nhật Khánh điều khiển xe ô tô đặc chủng biển số 82B-0754 vượt lên chặn trước đầu xe thì bị Tùng điều khiển xe tải tông vào sau xe đặc chủng làm hư hỏng phần sau xe. Ông Khánh liền xuống xe, yêu cầu Tùng mở cửa xe nhưng Tùng khóa cửa xe không chấp hành.

Tùng tại cơ quan điều tra

Ông Khánh đã dùng gạch đập vỡ kính bên tài rồi đưa tay vào mở chốt cửa thì bị Tùng lấy 1 đoạn cây sắt tròn dài khoảng 40cm có sẵn trên xe ô tô đập vào mặt gây thương tích. Sau đó, Tùng nhanh chóng mở cửa xe, cầm theo đoạn cây sắt bỏ trốn.

Khi chạy đến thôn 2, xã Hòa Bình, TP. Kon Tum, Tùng dùng cây sắt mang theo đánh một người dân bị thương và lấy điện thoại của người này để liên lạc với gia đình nhưng không được nên ném điện thoại và cây sắt trên đường đi. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, khi Tùng đang trốn tại khu vực tổ 2, phường Trần Hưng Đạo, TP. Kon Tum thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Ngọc Linh