Tuổi trẻ Sơn La tự chế mặt nạ phòng hộ cá nhân phòng Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 17:19, 03/04/2020

(TN&MT) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Chi đoàn Thanh niên Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La đã tự chế mặt nạ phòng hộ cá nhân để che giọt bắn cho nhân viên y tế khi tiếp xúc với bệnh nhân, nhằm hạn chế lây lan và phòng chống dịch bệnh cao nhất.

Chi đoàn Thanh niên Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La tự chế mặt nạ phòng hộ cá nhân (Ảnh: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)

Chi đoàn Thanh niên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phát động trong đoàn viên thanh niên của đơn vị triển khai làm 100 mặt nạ chặn giọt bắn để phát miễn phí cho nhân viên y tế, nhất là cán bộ y tế tại các khoa phòng trực tiếp tiếp xúc với bệnh nhân, những cán bộ trực tiếp làm công tác phòng chống dịch bệnh tại đơn vị. Ngay sau khi phát động, các đoàn viên thanh niên đã hưởng ứng và thực hiện nhiệt tình.

Mặt nạ ngăn chặn giọt bắn được làm từ nhựa mica trong, chi phí ít, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái khi đeo. Bên cạnh đó, mặt nạ còn góp phần ngăn giọt bắn hiệu quả hơn khẩu trang khi có diện tích lớn hơn, tầm che chắn rộng hơn. Đặc biệt, có thể sử dụng nhiều lần sau khi sát khuẩn bề mặt.

Dự kiến, Chi đoàn sẽ tiếp tục làm thêm mặt nạ phòng hộ để đáp ứng các hoạt động phòng chống dịch tại đơn vị. Đồng thời, sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn cho người dân, các đơn vị khác, nếu có nhu cầu tự làm và sử dụng.

Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Sơn La triển khai thực hiện “Tự làm mặt nạ chống giọt bắn”.

Với đặc thù là đơn vị chiến đấu tập trung, để góp phần phòng chống dịch bệnh, đảm bảo công tác sẵn sàng chiến đấu, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Sơn La cũng vừa triển khai thực hiện “Tự làm mặt nạ chống giọt bắn”.

Sau 2 ngày triển khai thực hiện, đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở đã sản xuất được hơn 200 chiếc mặt nạ cho cán bộ chiến sỹ trong đơn vị.

 

Trong thời gian tới, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động sẽ tiếp tục triển khai quy mô rộng hơn, cung cấp cho cán bộ chiến sỹ trong đơn vị; đồng thời, cung ứng và hỗ trợ cho các đơn vị chiến đấu tập trung, các đơn vị có đặc thù công tác thường xuyên tiếp xúc với nhân dân.

Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, góp phần chia sẻ cùng các cấp, các ngành và toàn xã hội trong công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho cán bộ chiến sỹ khi thực hiện nhiệm vụ, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ.

Nguyễn Nga