Hưng Yên: Họp khẩn vì 1 trường hợp  dương tính với virus SARS-COV-2  

Xã hội - Ngày đăng : 20:29, 02/04/2020

(TN&MT) - Ngày 2/4, UBND tỉnh Hưng Yên, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, họp trực tuyến khẩn cấp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Văn Lâm.

Sáng ngày 2/4, Bộ Y tế công bố ca bệnh 219 dương tính với virus SARS-COV-2. Ca bệnh 219 có địa chỉ ở thôn Chí Trung, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm (Hưng Yên). Trước đó, bệnh nhân đi chăm sóc mẹ chồng ở cùng phòng với ca bệnh 133 tại Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai. Ngay sau khi có kết quả ca bệnh 133 dương tính với virus SARS-COV-2, trường hợp này đã được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, cơ sở Kim Chung (Hà Nội) từ ngày 25/3. Những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này được cách ly tại các cơ sở y tế. 

Quyết định của UBND tỉnh Hưng Yên về việc cách ly thôn Chí Trung 

Sau khi nhận được thông tin về ca bệnh 219, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Văn Lâm đã rà soát lại toàn bộ danh sách các trường hợp có tiếp xúc với ca bệnh 219 (F2) chuyển thành F1 và đưa vào cách ly tại cơ sở y tế. Các trường hợp F3 chuyển thành F2 được đưa vào cách ly tập trung. tại Khu cách ly tập trung huyện Văn Lâm. Đồng thời, thông báo các trường hợp phải cách ly tại nhà; tiến hành phun khử khuẩn; khuyến cáo người dân trong thôn tự khai báo y tế, hạn chế ra ngoài, tránh tụ tập và vệ sinh nhà ở nơi cư trú. 

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Y tế Hưng Yên đề nghị đưa toàn bộ các trường hợp F1 và F2 liên quan đến ca bệnh 219 về các cơ sở y tế và Khu cách ly tập trung của huyện Văn Lâm để cách ly. Tất cả những trường hợp này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm ngay.   

Đối với thôn Chí Trung, xã Tân Quang (huyện Văn Lâm) thực hiện cách ly phong tỏa ngay “nội bất xuất, ngoại bất nhập”; phun thuốc khử trùng toàn bộ thôn; các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã phải bao gồm lãnh đạo xã, công an, quân sự; tổ chức cho người dân khai báo y tế. 

Ngành Y tế huyện Văn Lâm tăng cường chỉ đạo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Các ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền, vận động để người dân yên tâm và nâng cao ý thức trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh… 

Tin & ảnh: Phạm Hoàng