39 công dân Điện Biên hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày trở về địa phương

Xã hội - Ngày đăng : 11:57, 02/04/2020

(TN&MT) - Sáng 1/4, 39 công dân từ Lào trở về nước thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định tại Trường Quân sự tỉnh đã được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung và bố trí phương tiện đưa trở về địa phương.

Các công dân được trao giấy chứng nhận hết thời gian cách ly tại Trường Quân sự (Bộ CHQS tỉnh Điện Biên).

Là một trong 12 điểm được tỉnh Điện Biên bố trí các trường hợp cách ly tập trung theo quy định, đến ngày ¼, Trường Quân sự tỉnh Điện Biên đang thực hiện cách ly tập trung 130 công dân là người lao động Việt Nam từ Lào về nước. Được biết, đây là nhóm công dân đầu tiên được xác nhận hết thời gian cách ly tại Trường Quân sự. Trong thời gian cách ly, Trường Quân sự tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ việc đón tiếp, đến bảo đảm sinh hoạt cho các công dân theo đúng quy định.

Thượng tá Phạm Văn Hạnh, Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn 741 (Bộ CHQS tỉnh Điện Biên) cho biết: Thời gian qua, khắc phục khó khăn, chung tay cùng với quân và dân cả nước thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19, chúng tôi đã phát huy hết công suất thời gian làm việc để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho công dân thực hiện cách ly tại đơn vị. Ngoài việc được theo dõi y tế, kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt hàng ngày và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, các công dân được bảo đảm đầy đủ các nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt cá nhân, chế độ trợ cấp hàng ngày theo quy định.

Ngay sau khi hoàn thành thủ tục bàn giao các công dân hoàn thành thời gian cách ly, Bộ CHQS tỉnh Điện Biên đã bố trí 2 chuyến xe đưa các công dân trở về địa phương. Trường Quân sự tỉnh đã tiến hành phun hóa chất khử khuẩn nơi ở cách ly và khu vực xung quanh. Đồng thời, tiếp tục chuẩn bị cơ sở vật chất, trang bị kỹ thuật đảm bảo đủ cơ số giường và cơ sở vật chất để sẵn sàng đón các công dân về nước trong thời gian tới.

 

Hoàng Châu