Nghệ An: Xử phạt 2 trường hợp đầu tiên không đeo khẩu trang nơi công cộng

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 18:01, 01/04/2020

(TN&MT) - Công an thị trấn Kim Sơn (huyện Quế Phong) và Công an phường Hồng Sơn (TP. Vinh) vừa xử phạt hành chính đối với hai trường hợp vì không đeo khẩu trang nơi công cộng mỗi trường hợp 200 nghìn đồng.

Theo đó, ngày 31/3, trong lúc tuần tra trên đường Ngô Đức Kế, phường Hồng Sơn, lực lượng công an phường Hồng Sơn đã nhắc nhở và lập biên bản xử lý đối với bà Hồ Thị Th. (SN 1974) trú tại phường Vinh Tân, TP Vinh đã có hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Còn tại thị trấn Kim Sơn (huyện Quế Phong), việc xử phạt được lực lượng chức năng thực hiện khi làm nhiệm vụ rà soát tại khu vực chợ thị trấn trong ngày 01/4 và phát hiện anh Lô Văn T. (SN 1990), trú tại xã Châu Thôn, huyện Quế Phong không mang khẩu trang khi đi trong khu vực chợ.

Cả hai người này đã bị xử phạt hành chính với mức 200.000 đồng/người theo quy định tại Nghị định 176 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Anh Lô Văn T đang bị xử lý tại Công an thị trấn Kim Sơn do không đeo khẩu trang khi vào chợ

Thượng úy Thái Ngọc Sơn - Trưởng Công an thị trấn Kim Sơn (huyện Quế Phong) cho biết, việc xử phạt không đeo khẩu trang nơi công cộng là nhằm nhắc nhở, răn đe người dân thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng. Trong những ngày tới, lực lượng công an các đơn vị, địa phương sẽ tiếp tục phân công nhiều tổ công tác có nhiệm vụ tuần tra ngoài đường, nhắc nhở, tuyên truyền, vận động người dân đeo khẩu trang nơi công cộng, không tụ tập đông người, tạm thời ngừng hoạt động kinh doanh... để cùng cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 30/3/2020, Công an xã Hội Sơn (huyện Anh Sơn), đã làm việc với Ngô Thị Oanh (SN 1988) về hành vi đăng tải thông tin nhạy cảm liên quan đến dịch Covid-19, gây hoang mang dư luận. Tại ban Công an xã Hội Sơn, Ngô Thị Oanh đã thừa nhận thông tin bản thân đăng tải là không đúng sự thật, do thiếu hiểu biết nên đã đăng tải lên facebook.

Căn cứ vào tính chất và mức độ hành vi vi phạm, Công an xã Hội Sơn đã yêu cầu Ngô Thị Oanh gỡ bỏ bài viết, đăng bài viết đính chính thông tin, cam kết không đăng tải, chia sẻ, bình luận các bài viết có nội dung xấu, tiêu cực ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, TTATXH, gây hoang mang dư luận.

Phạm Tuân