Tung tin đóng chợ sai sự thật, một cô gái bị xử phạt 10 triệu đồng

An ninh trật tự - Ngày đăng : 12:43, 01/04/2020

(TN&MT) - Lại thêm một trường hợp ở Huế đăng tải thông tin về dịch Covid – 19 chưa kiểm chứng và bị xử phạt hành chính. Đây đã là người thứ 7 vi phạm tại địa phương này.

Ngày 1/4, ông Nguyễn Xuân Sơn – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, cơ quan chức năng vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1 cô gái do cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Theo đó, vào hôm 30/3, trên mạng xã hội facebook xuất hiện công văn dự thảo chưa được ký, đóng dấu có nội dung UBND TP. Huế yêu cầu tạm dừng các hoạt động kinh doanh không cần thiết để phòng chống dịch Covid - 19.

Theo công văn này, tất cả các cơ sở kinh doanh, sản xuất, gia công (bao gồm các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị) trên địa bàn TP. Huế tạm thời đóng cửa kể từ ngày 30/3 cho đến khi có thông báo mới. 

Sau khi công văn được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người dân, nhất là các tiểu thương ở các chợ tại Huế đã rất hoang mang.

Thêm một người ở Huế bị xử phạt vì đưa tin thất thiệt về dịch Covid

UBND TP Huế sau đó đã có công văn khẳng định địa phương này không chỉ đạo cho bất cứ cá nhân, đơn vị nào dự thảo công văn trên và thông tin về việc thành phố yêu cầu đóng cửa chợ, trung tâm thương mại là không đúng sự thật.

Cơ quan chức năng đã triệu tập chủ tài khoản là V.N.H.U. (SN 1994, trú đường Trường Chinh, phường Xuân Phú, TP Huế) lên làm việc.

V.N.H.U. cho hay đã chủ động gỡ bài viết vi phạm sau đó và thừa nhận sai phạm của mình.

Cô gái đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính 10 triệu đồng về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội theo Nghị định 174/2013-NĐCP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Đây là lần thứ 7 cơ quan chức năng Thừa Thiên Huế tiến hành xử phạt những trường hợp đưa tin thất thiệt về dịch Covid – 19, kể từ khi ca dương tính đầu tiên được ghi nhận trên địa bàn tỉnh này.

Được biết, UBND TP. Huế cũng đang xem xét xử lý, kiểm điểm những cá nhân và tập thể đã để lọt văn bản soạn thảo chưa kiểm duyệt ra bên ngoài.

Văn Dinh