Đà Nẵng: Đảm bảo cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân phòng, chống dịch COVID-19

Sức khỏe - Ngày đăng : 12:04, 01/04/2020

(TN&MT) - Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, Công văn số 2089/UBND-VHXH ngày 31/3/2020 của UBND TP. Đà Nẵng về việc triển khai cụ thể Chỉ thị số 16/CT-TTg, Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng đã có công văn gủi các sở, ban ngành thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách (trong thời gian cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ 00 ngày 01/4/2020).

Sở Công thương TP. Đà Nẵng khuyến cáo người dân không nên mua tích trữ lương thực, thực phẩm vì các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa trên địa bàn thành phố vẫn hoạt động bình thường và đảm bảo cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân

Theo nội dung Công văn, Sở Công thương đề nghị UBND các quận, huyện, Giám đốc Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng, các Trưởng ban Ban Quản lý các chợ quận, huyện thông báo tạm dừng hoạt động tất cả các cửa hàng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu kể từ 0 giờ 00 ngày 01/4/2020.

Chỉ cho phép mở cửa các loại hình: Khám chữa bệnh; bán thuốc và vật tư y tế; nhiên liệu, chất đốt; ngân hàng; bưu chính viễn thông; cấp điện, cấp nước; hoạt động của các nhà máy, cơ sở sản xuất. Đối với chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi chỉ được bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm. Đối với việc cung cấp thức ăn chế biến sẵn: Cho phép các đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp, các bếp ăn tập thể hoạt động nhưng phải đảm bảo các điều kiện về công tác phòng, chống dịch và an toàn thực phẩm. Đối với các cửa hàng ăn uống bán qua mạng hoặc bán mang đi, chỉ được phép hoạt động đến 0 giờ 00 ngày 02/4/2020.

Khuyến cáo người dân không nên mua tích trữ lương thực, thực phẩm vì các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa trên địa bàn thành phố vẫn hoạt động bình thường và tích trữ hàng hóa dồi dào, đảm bảo cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân trong công tác phòng, chống dịch COVID-19;

Đề nghị Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng đảm bảo cung cấp điện cho toàn bộ thành phố để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, Sở Công thương cũng yêu cầu Giám đốc các Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa, các đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp, đơn vị cung ứng lương thực, thực phẩm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thực hiện nghiêm túc nội dung nêu trên. Đồng thời, xây dựng kế hoạch cân đối lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu tại đơn vị để cung ứng cho người dân; tuyệt đối không được găm hàng, đầu cơ, tăng giá gây bất ổn thị trường.

Anh Dũng