Hà Tĩnh giám sát những người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai về sau ngày 12/3

Xã hội - Ngày đăng : 21:54, 31/03/2020

(TN&MT) - Hà Tĩnh đã rà soát, giám sát những người bệnh đến điều trị nội trú, khám ngoại trú, người nhà bệnh nhân, sinh viên và những người khác có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai trở về sau khi xuất hiện ổ dịch.

Theo đó, để chủ động phòng chống dịch bệnh, nắm bắt thông tin chính xác từng trường hợp đi, đến từ Bệnh viện Bạch Mai, Sở Y tế Hà Tĩnh thành lập 3 đoàn công tác đến từng địa phương giám sát y tế đối với những trường hợp này.

Hà Tĩnh có dự kiến lấy mẫu xét nghiệm những người có liên quan tiếp xúc gần, bệnh nhân trở về từ bệnh viện Bạch Mai (Ảnh: Minh họa)

Đến nay, ngành y tế Hà Tĩnh đã rà soát, giám sát 1.191 người bệnh đến điều trị nội trú, bệnh nhân khám ngoại trú, người nhà người bệnh, sinh viên và người có tiếp xúc gần với bệnh nhân từ Bệnh viện Bạch Mai trở về sau ngày 12/3/2020.

Bên cạnh đó, Sở Y tế Hà Tĩnh cũng đã có những dự kiến lấy khoảng 1.500 mẫu của 453 bệnh nhân khám, điều trị và trên 800 người nhà, người thăm nuôi, sinh viên, học viên từ Bệnh viện Bạch Mai trở về trên địa bàn Hà Tĩnh.

Theo Sở Y tế Hà Tĩnh, việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho các đối tượng từ Bệnh viện Bạch Mai trở về là hết sức cần thiết để phát hiện, cách ly sớm ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Đối với các bệnh nhân đã điều trị nội trú tại Bệnh viện Bạch Mai sẽ được lấy mẫu xét nghiệm đủ 2 lần.

Hiện nay Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đã thực hiện xét nghiệm trên 2 giàn máy Real time PCR công suất xét nghiệm 90 mẫu/ngày. Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện xét nghiệm trên 1 giàn máy PCR, công suất 80 mẫu/ngày.

 

Đức Cảnh