Đề nghị miễn phí qua trạm BOT Quảng Trị đối với xe vận chuyển công dân đến khu cách ly tập trung

Xã hội - Ngày đăng : 18:38, 31/03/2020

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 31/3, UBND tỉnh Quảng Trị đã có công văn hỏa tốc gửi Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh, Công ty TNHH BOT Quảng Trị về việc đề nghị miễn phí qua trạm BOT Quảng Trị đối với xe vận chuyển công dân đến khu cách ly tập trung.

Theo UBND tỉnh Quảng Trị, thời gian qua tại các cửa khẩu biên giới tỉnh Quảng Trị (Lao Bảo, La Lay…), số lượng công dân Việt Nam từ các nước Lào, Thái Lan nhập cảnh về nước rất lớn, tỉnh Quảng Trị đã bố trí các phương tiện vận chuyển công dân nhập cảnh đến các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh (trong đó có các khu cách ly tại thị xã Quảng Trị, huyện Hải Lăng) và tỉnh Thừa Thiên Huế.

Quảng Trị đề nghị được miễn phí qua trạm BOT đối với xe vận chuyển công dân đến khu cách ly tập trung

Nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị vận chuyển trong việc phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh, Công ty TNHH BOT Quảng Trị hỗ trợ, miễn phí qua trạm đối với các xe vận chuyển công dân đến các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh và tỉnh Thừa Thiên Huế; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các phương tiện khi qua trạm, rút ngắn thời gian vận chuyển công dân đến các khu cách ly tập trung.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Quảng Trị, địa phương đã có 63 trường hợp được cách ly tại Bệnh viện Chuyên khoa lao và Bệnh phổi tỉnh,trong đó có 20 trường hợp đã hoàn thành quá trình 14 ngày cách ly. Có 2.480 trường hợp được cách ly tập trung, hiện có 260 trường hợp đang được cách ly tại nhà.

Theo ghi nhận, việc sinh hoạt của người dân tại các điểm cách ly tập trung cơ bản được đảm bảo. Tình hình an ninh, trật tự ở khu cách ly ổn định. Tại hai cửa khẩu quốc tế trên địa bàn, số lượng người nhập cảnh vẫn còn đông. Trước tình hình đó, UBND tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố cùng cơ quan chức năng đã khảo sát, lựa chọn thêm một số địa điểm cách ly tập trung. Hiện tại, toàn tỉnh đã chuẩn bị được 31 địa điểm cách ly tập trung cho người nhập cảnh.

Ở khu vực biên giới, lực lượng chức năng phối hợp với cơ quan chuyên môn đã nỗ lực làm tốt nhiệm vụ trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, công việc vất vả, áp lực, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân nhập cảnh đúng quy định. Nhiều điểm chốt chặn được thành lập dọc tuyến biên giới.

Tiến Nhất