Phòng tránh COVID-19: Khuyến khích người dân tăng cường vận động thể lực để giữ sức khỏe

Sức khỏe - Ngày đăng : 10:49, 31/03/2020

(TN&MT) - Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam khuyến khích người dân tăng cường vận động thể lực, năng động để giữ sức khỏe trong khoảng thời gian dịch bệnh.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, Bộ Y tế đã khuyến cáo người dân nên hạn chế ra đường để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm chéo trong cộng đồng. Tuy nhiên, nếu ở nhà nhiều mà không dành thời gian vận động thì sẽ gây ra rất nhiều bệnh nguy hiểm đến sức khỏe của chúng ta.

Do đó, nhằm đưa ra những cách giúp người dân phòng chống dịch bệnh hiệu quả, Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam phối hợp thực hiện các infographic khuyến cáo đến người dân và cộng đồng tăng cường vận động thể lực, năng động để giữ sức khỏe trong khoảng thời gian dịch bệnh.

 

Tích cực vận động thân thể tại nhà trong mùa dịch, bạn có thể tham gia các lớp tập thể dục trực tuyến; tự nhún nhảy theo nhạc tại nhà; thực hành các trò chơi vận động qua video trên mạng; nhảy dây trong nhà; tập các bài luyện cơ bắp và thăng bằng.

 

Hãy tích cực vận động thân thể hàng ngày nhiều nhất có thể. Bộ Y tế và WHO khuyến cáo nên vận động thân thể 30 phút/ngày đối với người lớn và 1 giờ/ngày đối với trẻ nhỏ.

Nếu phải phải việc tại nhà, bạn nên thường xuyên kiểm tra tư thế ngồi khi làm việc. Trong quá trình ngồi, hãy thay đổi tư thế, ngồi xuống và đứng lên khi làm việc, đi lại, trao đổi qua điện thoại hoặc xem TV, nghe nhạc...

 

Hoàng Ngân