Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tặng gần 2.000 khẩu trang cho phóng viên làm nhiệm vụ thông tin phòng, chống Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 14:25, 30/03/2020

(TN&MT) - Sáng ngày 30/3, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Phong đã tặng gần 2.000 chiếc khẩu trang y tế cho các phóng viên làm nhiệm vụ thông tin phòng, chống dịch bệnh Covid -19, trên địa bàn.

Trong nhiều tháng trở lại đây, đội ngũ phóng viên các cơ quan báo chí của tỉnh Lào Cai và các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn đã tích cực theo dõi, đưa tin về công tác phòng, chống dịch Covid – 19 tại địa phương.

Do đặc thù nghề nghiệp, các phóng viên thường phải đến những nơi như, bệnh viện, khu cách ly tập trung, nhà ga, bến xe… để nắm bắt và phản ánh thông tin một cách kịp thời, khách quan và trung thực về dịch bệnh. Từ đó, góp phần trấn an dư luận trước những luồng thông tin sai lệch, giúp cho người dân có cái nhìn khách quan, toàn diện để loại bỏ tâm lý hoang mang và tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, nhiều tin bài của các phóng viên cũng đã kịp thời động viên, khích lệ đội ngũ y bác sĩ và các lực lượng tham gia phòng chống dịch covid – 19 trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Đại diện UBND tỉnh Lào Cai trao quà của Chủ tịch tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Phong cho phóng viên thường trú Báo Tài nguyên và Môi trường.

Việc Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tặng khẩu trang cho phóng viên là phần quà ý nghĩa đối với các phóng viên làm nhiệm vụ đưa tin, viết bài về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lào Cai; đồng thời cũng nhắc nhở các phóng viên tiếp tục thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống Covid-19 tại nơi làm việc, gia đình, khu dân cư…

Tin tưởng rằng bên cạnh sự quan tâm của các cơ quan báo chí dành cho phóng viên của mình thì sự quan tâm thiết thực của lãnh đạo tỉnh Lào Cai sẽ được lan tỏa ra nhiều địa phương khác trong cả nước.

Bích Hợp