Thanh Hóa: Gần 1.900 bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai

Xã hội - Ngày đăng : 07:57, 30/03/2020

(TN&MT) - Theo thống kê của Sở Y tế Thanh Hóa, trên địa bàn tỉnh có gần 1.900 bệnh nhân đã tới Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để khám, chữa bệnh từ ngày 15/3 đến 26/3.

Chiều ngày 29/3, Sở Y tế Thanh Hóa đã có văn bản gửi UBND các huyện, Trung tâm y tế và các cơ sở y tế trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa về việc triển khai ngay các biện pháp theo dõi, giám sát y tế đối với những bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai trở về địa phương.

Thanh Hóa có gần 1.900 bệnh nhân đã đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai

Theo thống kê của ngành y tế Thanh Hóa, từ ngày 15/3 đến 26/3, Thanh Hóa đã có 1.889 bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai (trong đó có 150 bệnh nhân điều trị nội trú). Chưa tính đến một lượng lớn người nhà đi cùng chăm sóc và người đến thăm.

Sở Y tế Thanh Hóa nhận định, đây là nhóm người có nguy cơ nhiễm Covid-19 đến khả năng xâm nhập vào địa bàn Thanh Hóa làm lây lan dịch bệnh là rất lớn. Do đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố cần chỉ đạo các xã, phường, thị trấn rà soát toàn bộ các trường hợp sống trên địa bàn đến khám và điều trị bệnh nội trú tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 15/3 đến 26/3.

Cần triển khai ngay các biện pháp theo dõi, giám sát y tế đối với những bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai trở về địa phương.

Trường hợp bệnh nhân điều trị nội trú đã ra viện trong khoảng thời gian trên thì hướng dẫn bệnh nhân, người đi cùng chăm sóc cách ly y tế tại nhà (nơi lưu trú) đủ 14 ngày kể từ ngày ra viện. Nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 (sốt, ho, khó thở, đau họng…) thì đến ngay các cơ sở y tế được khám, điều trị kịp thời.

Yêu cầu Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa tiến hành điều tra lấy mẫu xét nghiệm cho những người bệnh đã ra viện tại Khoa Thần kinh, Trung tâm Tim Mạch, Trung tâm Bệnh nhiệt đới của Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian từ ngày 15/3 đến 26/3.

Đức Duy