Hải Phòng: 50 cán bộ, giảng viên, sinh viên trường Cao đẳng Y tế tình nguyện hỗ trợ bệnh viện Việt Tiệp

Sức khỏe - Ngày đăng : 18:29, 29/03/2020

(TN&MT) - Nhằm chung tay phòng, chống dịch COVID-19, từ ngày 28/3, Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng đã cử 10 giảng viên - bác sĩ và 40 sinh viên cao đẳng điều dưỡng năm thứ 3 tình nguyện đến tăng cường hỗ trợ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp bảo đảm các hoạt động của Bệnh viện.

Ngay sau buổi tập huấn chuyên môn, 50 cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng đã đến thực hiện nhiệm vụ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Tại Bệnh viện Việt Tiệp, các cán bộ, sinh viên sẽ thực hiện nhiệm vụ: Hướng dẫn bệnh nhân đến khám bệnh khai báo y tế; Theo dõi nhiệt độ người bệnh, người nhà người bệnh ra vào bệnh viện.

Buổi tập huấn chuyên môn của 50 cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng.

Hải Phòng là địa phương luôn tiên phong trong phòng, chống dịch. Với phương châm “phòng dịch từ xa”, từ ngày 26/3 tất cả các cửa ngõ ra, vào thành phố bằng các đường hàng không, thủy, bộ, sắt... đã được chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ, đo thân nhiệt 100%, khử khuẩn tại chỗ và tổ chức cách ly theo quy định. Thậm chí, thành phố huy động lực lượng lên đến 30.000 người tham gia và lập 2.500 tổ công tác để lập chốt kiểm soát y tế từ cấp thôn, tổ dân phố trong 10 ngày để phát hiện kịp thời người có biểu hiện mắc bệnh.

Ngoài ra, Hải Phòng đã có văn bản chỉ đạo các sở, ban ngành, địa phương dừng ngay việc tổ chức các cuộc họp; dừng toàn bộ các nghi lễ tôn giáo, các hoạt động tập trung trên 20 người đến hết ngày 15/4.

Đối với các hoạt động kinh doanh dịch vụ: Cơ sở làm đẹp, nha khoa, cắt tóc, gội đầu, nhà hàng ăn uống, quán bia, karaoke,… dừng hoạt động đến ngày 15/4. Chỉ tổ chức kinh doanh các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, dược phẩm, xăng dầu, tạp hóa và các cơ sở dịch vụ khám chữa bệnh.

Đến nay, Hải Phòng vẫn chưa có trường hợp nào dương tính với virus COVID-19. 

Phạm Duy