Cần Thơ: Phát hiện 7 sà lan khai thác đất sét trái phép

An ninh trật tự - Ngày đăng : 16:55, 29/03/2020

(TN&MT) - Ngày 29/3, nguồn tin từ Công an TP. Cần Thơ cho biết, cơ quan này vừa kiểm tra, phát hiện 7 phương tiện sà lan khai thác trái phép khoáng sản là đất sét trên sông Hậu, thuộc địa bàn TP. Cần Thơ.

Lực lượng Công an TP. Cần Thơ đã thu giữ 300m3 đất sét khai thác trái phép trên sông Hậu thuộc phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt

Được biết, ngay sau khi tiếp nhận được phản ánh của người dân, ngày 28/3/2020, Công an TP. Cần Thơ đã chỉ đạo cho lực lượng Phòng Cảnh sát Phòng, chống tội phạm về Môi trường phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế và Phòng Cảnh sát Đường thủy tiến hành kiểm tra và phát hiện 7 sà lan của Công ty TNHH Sao Mộc và Công ty TNHH Lan Anh có dấu hiệu khai thác trái phép đất sét trên sông Hậu thuộc thủy phận phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng Công an TP. Cần Thơ đã tiến hành lập biên bản vi phạm và áp tải 7 sà lan của Công ty TNHH Sao Mộc và Công ty TNHH Lan Anh về nơi neo đậu, giao cho chủ phương tiện, người đại diện quản lý. Tang vật lực lượng Công an thu giữ gồm: 300 m3 đất sét và các giấy tờ có liên quan đến việc mua bán đất sét của các đối tượng có liên quan.

Hiện, lực lượng Công an TP. Cần Thơ đang tiếp tục xác minh điều tra làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Lê Hùng