Hưng Yên: Những ngày cao điểm chống đại dịch Covid - 19

Xã hội - Ngày đăng : 15:20, 29/03/2020

(TN&MT) - Thực hiện, Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 08/CT-CTUBND Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đã ghi nhận, chính quyền, người dân Hưng Yên đồng thuận cùng nhau vượt qua thời điểm vàng của hành động và trách nhiệm.

Ngày 29/3 tại tỉnh Hưng Yên, sau những ngày cao điểm thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 08/CT-CTUBND Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Quảng trường Hưng Yên đã không còn hàng quán và tụ tập đông người 

Tại các sở, ngành, đơn vị, UBND các cấp, thôn, khu phố, toàn thể cán bộ, Đảng viên và nhân dân trong tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chỉ đạo của Ban bí thư, Trung ương Đảng, Chính phủ… hướng dẫn của Bộ Y tế, các bộ ngành liên quan và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phòng, chống dịch theo phương châm hành động "chống dịch như chống giặc" và "kỷ cương, quyết liệt, trách nhiệm, bình tĩnh, hiệu quả".

Người dân TP. Hưng Yên ở tất cả các khu phổ đều chấp hành nghiêm, không còn nơi tụ tập đông người, vui chơi và tham gia các hoạt động tập thể. Tại khu quảng trường trung tâm của TP, Hưng Yên trước đây tập trung rất nhiều quán trà đá, người dân thường đến đây hoạt động thể dục thể thao và “túm năm, tụm bẩy” chơi cờ tướng, nhưng sau ngày thông báo của chính quyền địa phương thì tất cả đã không ai đến địa điểm này.

Một người dân phường An Tảo, chia sẻ: “Mặc dù Hưng Yên chưa có ai dương tính với Covid – 19, nhưng người dân trong phường chúng tôi đã tự giác bảo nhau, chấp hành quy định của cấp chính quyền. Chỉ có việc thật sự cần thiết, người dân mới ra ngoài, mọi lần còn rủ nhau ra quảng trường đi bộ, tập thể dục; nhưng nay mọi người đã thay đổi thói quen tập ngay tại nhà cho an toàn.”

Công viên điểm vui chơi giải trí không có bóng người 

Nhiều chủ quán, nhà hàng tuy phải đóng cửa nhưng vẫn vui vẻ, chủ quán điện máy trên đường Nguyễn Văn Linh, nói: “Buôn bán thì quanh năm, chứ đóng cửa vài ba ngày chẳng thấm tháp vào đâu, chúng tôi chấp hành vì đây là quy định của chính quyền và trách nhiệm của công dân trước đại dịch Covid – 19 đang hoành hành. Mặc dù, tỉnh Hưng Yên chưa có ai bị nhiễm vi rút, nhưng không vì thế mà chủ quan, bất chấp chỉ vì lợi ích kinh doanh mà mang họa cho cả cộng đồng. Ngoài ra, các chủ hộ buôn bán trong cùng dãy phố, đã bảo ban nhau và thông tin những nội dung yêu cầu của chính quyền để cùng thực hiện.”

Các cửa hàng kinh doanh lớn ở TP. Hưng Yên đều đóng cửa 

Chính sự vào cuộc quyết liệt, tuyên truyền và thường xuyên kiểm tra giám sát chặt chẽ, nên những ngày đầu cao điểm của phòng chống dịch Covid – 19, người dân và các cơ sở buôn bán, vui chơi, giải trí trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đều chấp hành nghiêm. Ý thức, trách nhiệm của mỗi người được nâng cao, tuy là địa phương chưa ghi nhận ca nào dương tính với Covid – 19, nhưng chính quyền và nhân dân ở đây không chủ quan, khinh địch, mỗi ngày qua đi vẫn xem việc “chống dịch như chống giặc”.

 

Bài và ảnh: Phạm Hoàng