COVID-19: LHQ tặng 250.000 khẩu trang cho nhân viên y tế của thành phố New York

Thế giới - Ngày đăng : 10:18, 29/03/2020

(TN&MT) - Thay mặt thành phố, Thị trưởng Bill de Blasio của New York, Mỹ đã có mặt để nhận 250.000 khẩu trang do Liên hợp quốc (LHQ) trao tặng vào ngày 28/3, dành cho các nhân viên y tế ở thành phố này, nơi đặt trụ sở của LHQ.

LHQ trao tặng 250.000 khẩu trang y tế cho Thị trưởng Bill de Blasio của thành phố New York, Mỹ. Ảnh: LHQ

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã ca ngợi các chuyên gia y tế tại thành phố New York, những người mà theo ông, đã làm việc rất dũng cảm không ngừng nghỉ, không kể ngày đêm để chiến đấu với cuộc chiến chống COVID-19 trên khắp các quận của thành phố này, gồm: Manhattan, Queens, The Bronx, Brooklyn và Đảo Staten.

Ông Guterres tiếp tục hy vọng rằng các thiết bị bảo vệ này sẽ có vai trò nhỏ trong việc cứu mạng sống của con người.

Ngay sau khi tuyên bố được đưa ra, thống đốc bang New York, Andrew Cuomo cho biết sự lây lan của virus đang khiến mọi người hoang mang. Ông Cumomo cho biết theo dự báo, đỉnh điểm của virus sẽ còn tới ba tuần nữa.

Thị trưởng Bill de Blasio cho biết thành phố New York cần khoảng 15.000 máy thở để điều trị bệnh nhân nguy kịch.

Nhấn mạnh sự ủng hộ kiên quyết của LHQ đối với thành phố New York và người dân của thành phố, Tổng thư ký LHQ mong rằng việc tài trợ khẩu trang khiêm tốn sẽ tạo nên sự khác biệt.

Theo tuyên bố của ông Guterres, New York không chỉ là “ngôi nhà” hay trụ sở của LHQ, đó còn là một thủ đô quốc tế sôi động, nơi thế giới giao tiếp, tranh luận, giao dịch và phát triển.

Các nhân viên của Liên Hợp Quốc và Mỹ hiện đang làm việc với văn phòng Thị trưởng để đảm bảo việc cung cấp nhanh chóng các khẩu trang cho các cơ sở y tế quanh thành phố New York.

Mai Đan