Tạm dừng hoạt động vận chuyển khách từ Quảng Ninh đi Hà Nội và ngược lại

Xã hội - Ngày đăng : 15:37, 28/03/2020

(TN&MT) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của tỉnh Quảng Ninh, Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh ngày 28/3 cho biết đã có thông báo về việc hạn chế hoạt động kinh doanh vận chuyển khách công cộng bằng xe ô-tô trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh từ 0 giờ ngày 28/3 đến ngày 15/4.

Theo đó, Quảng Ninh sẽ tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải khách tuyến cố định, vận tải khách theo hợp đồng, vận tải khách du lịch từ Quảng Ninh đi Hà Nội và ngược lại.

Đối với các hoạt động vận tải khách nội tỉnh, liên tỉnh còn lại (trừ tuyến cố định, hợp đồng, du lịch từ Quảng Ninh đi Hà Nội và ngược lại) giảm ít nhất 70% tần suất hoạt động hoặc số lượng xe/tuyến/đơn vị vận tải.

Kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế tại các chốt kiểm soát đường bộ của tỉnh Quảng Ninh

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh yêu cầu xe trọng tải từ 35 khách trở lên chỉ chở tối đa 20 khách trong một thời điểm; các loại xe còn lại được chở không quá 50% trọng tải xe trong một thời điểm; Đồng thời yêu cầu lái xe có trách nhiệm xếp khách bảo đảm khoảng cách an toàn tối đa giữa các khách, thực hiện khai báo y tế điện tử và quy trình phòng dịch trên xe ô-tô theo hướng dẫn của Bộ Y tế .

Các đơn vị kinh doanh vận tải khách đường bộ đăng ký kinh doanh vận tải tại Quảng Ninh muốn hoạt động trong thời gian này phải đăng ký số lượng, biển số xe hoạt động hoặc đăng ký giảm tần suất số xe dừng hoạt động và xe dự phòng (tối đa 2 xe/tuyến/đơn vị).

Lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế tại các chốt kiểm soát ở các khu dân cư trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh 

Tính đến 12h ngày 28/3, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, hiện có 2 ca bệnh mắc COVID-19 được cách ly điều trị tại Bệnh viện số 2 là bệnh nhân số 52 và bệnh nhân số 149. Trong đó, bệnh nhân số 52 đã cho kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần. Bệnh nhân số 149 có sức khỏe ổn định.

Toàn tỉnh có 109 người đang được cách ly tại các cơ sở y tế; 844 người được cách ly tại các khu cách ly tập trung ngoài cơ sở y tế. Đến nay, đã có 3.006 trường hợp hết cách ly, tỷ lệ khám sức khỏe toàn dân trên địa bàn đã đạt 97,23%.

Tổng số ca đã sàng lọc xét nghiệm là 2.441 ca, trong đó 2.414 ca âm tính, 20 ca đang chờ kết quả và 7 ca dương tính, gồm: Bệnh nhân số 52, bệnh nhân 149 như đã nói ở trên; bệnh nhân số 62 và 4 du khách người nước ngoài (đều đã chuyển Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 2 cách ly điều trị).

Phạm Hoạch