Cao Bằng: Thành lập 5 chốt kiểm soát dịch Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 09:46, 28/03/2020

(TN&MT) - Trước tình hình dịch bệnh viên đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra đang diễn biến phức tạp, vừa qua, tỉnh Cao Bằng đã quyết định thành lập 5 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại tại ranh giới của các tuyến giao thông đường bộ vào địa bàn tỉnh.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt đối với người dân đi vào tỉnh Cao Bằng.

Theo đó, 5 chốt kiểm dịch được lập tại quốc lộ 3, quốc lộ 4 (khu giáp ranh giữa 2 tỉnh Bắc Kạn, Lạng Sơn); quốc lộ 34 huyện Bảo Lâm, quốc lộ 4C huyện Bảo Lâm và đường tỉnh 212 huyện Nguyên Bình. Các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 được thành lập nhằm chủ động ngăn chặn, phát hiện và cách ly kịp thời các trường hợp có nguy cơ cao trên địa bàn tỉnh, nhất là những du khách nước ngoài đến tỉnh và người Việt Nam mới từ nước ngoài về. 

Chốt kiểm dịch y tế có nhiệm vụ kiểm soát, thực hiện đo thân nhiệt, xác định lịch trình, khai báo y tế đối với nước ngoài và người Việt Nam mới từ nước ngoài về Việt Nam trước khi vào lưu trú tại tỉnh Cao Bằng để sớm phát hiện các trường hợp nghi nhiễm dịch Covid-19. Đồng thời, kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện vận tải công cộng, đảm bảo tất cả các hành khách đeo khẩu trang, phương tiện có trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn…

Các chốt được phép lập barie, biển thông báo và dừng các phương tiện tham gia giao thông khi vào địa bàn tỉnh Cao Bằng. Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ chính tại các chốt gồm: Công an, Quân sự, ngành Y tế, Nông nghiệp, Thanh tra giao thông và chính quyền địa phương. Các chốt kiểm soát hoạt động liên tục 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần từ thứ Hai đến Chủ nhật.

Nguyễn Hùng – Xuân Vũ