Thanh Hóa: Kiểm điểm tập thể, cá nhân vì vi phạm trong giao đất nuôi trồng thủy sản

Đất đai - Ngày đăng : 20:25, 27/03/2020

(TN&MT) - Liên quan đến sự việc thiếu minh bạch trong giao thầu đất nuôi trồng thủy sản ở xã Hoằng Yến, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng vừa ban hành Văn bản số 3745/UBND-TD về việc kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan.

Trước đó, một số hộ dân thôn 1, xã Hoằng Yến phản ánh sự việc UBND xã này đã lạm quyền, thiếu minh bạch trong giao thầu đất nuôi trồng thủy sản, khiến người nông dân rơi vào tình cảnh thất nghiệp, cuộc sống khó khăn.

Dựa trên Văn bản số 316/BC-TTTH ngày 16/3/2020 của Thanh tra tỉnh về việc báo cáo kết quả xác minh sự việc trên. Ngày 27/3/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng ban hành Văn bản số 3745/UBND-TD về việc xử lý nội dung phản ánh của các công dân xã Hoằng Yến trong việc giao thầu 108.101 m² đất nuôi trồng thủy sản cho các hộ dân.

Vi phạm trong việc giao đất nuôi trồng thủy sản thiếu minh bạch tại xã Hoằng Yến, nhiều tập thể và cá nhân liên quan đã bị kiểm điểm

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức họp kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân thuộc Phòng Quản lý đất đai; Chi cục thuế huyện Hoằng Hóa và các cá nhân có liên quan bị kiểm điểm trách nhiệm; UBND huyện Hoằng Hóa đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong việc lập, thẩm định phương án đấu giá và phối hợp chuyển thông tin nghĩa vụ tài chính của người trúng đấu giá, cụ thể: Kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Ban quản lý và khai thác quỹ đất (đơn vị lập phương án), nguyên Trưởng Phòng TN&MT và Trưởng Phòng Tư pháp huyện (đơn vị thẩm định), các công chức tham mưu trong việc lập, thẩm định phương án đấu giá.

Thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Tốt, Chủ tịch UBND Hoằng Yến nhiệm kỳ 2016-2021. Sở Nội vụ đã có Văn bản số 123/BC-SNV ngày 06/3/2020 báo cáo Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh về việc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân của Sở Tài nguyên và Môi trường và Huyện ủy, UBND huyện Hoằng Hóa.

Đức Duy