Thanh Hóa: Xử lý 123 trường hợp thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19

An ninh trật tự - Ngày đăng : 16:58, 27/03/2020

(TN&MT) - Tính đến ngày 27/3, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện và xử lý 123 công dân đưa tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19, xử phạt 13 trường hợp với tổng số tiền 131,5 triệu đồng.

Lợi dịch tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều đối tượng đã thiết lập các trang mạng, hội nhóm, tài khoản Facebook…nhằm tán phát, chia sẻ các bài viết, hình ảnh, video có nội dung xuyên tạc, bịa đặt và kích động.

Các nội dung bịa đặt được đăng tải chủ yếu như: Thông tin gây sốc về số người chết, người nhiễm Covid-19 tại Việt Nam, lợi dụng “khoảng trống thông tin” trên các trang mạng chính thống để lồng ghép các thông tin xuyên tạc bịa đặt, gây hoang mang trong dư luận xã hội.

Lực lượng Công an phát hiện, xử lý các trường hợp đăng tin sai sự thật về dịch bệnh Covid

Tính đến ngày 27/3, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện, xử lý 123 trường hợp công dân Thanh Hóa đưa tin sai sự thật về tình hình dịch Covid-19. Trong đó, trực tiếp xử phạt 13 trường hợp với tổng số tiền 131,5 triệu đồng và tham mưu cho chính quyền địa phương xử phạt 7 trường hợp với tổng số tiền 43 triệu đồng.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng đã xử lý nhiều đối tường lợi dụng vào dịch bệnh Covid-19 để chiếm đoạt tài sản dưới hình thức lừa đảo bán khẩu trang qua mạng Facebook như: Lê Thị Hiền (28 tuổi), ở huyện Triệu Sơn, chiếm đoạt của nhiều người với số tiền trên 600 triệu đồng; Nguyễn Thị Thu Hương (24 tuổi), ở huyện Yên Sơn (tỉnh Tuyên Quang), chiếm đoạt trên 1,5 tỷ đồng.…

Sau khi được cơ quan Công an làm việc và phân tích, đa số các trường hợp đã nhận thức được hành vi vi phạm của bản thân và tự gỡ bỏ các thông tin sai sự thật, cam kết không tái phạm.

Đức Duy