Sở TN&MT Bà Rịa – Vũng Tàu: Tỷ lệ hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn đạt 98 %

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 16:14, 27/03/2020

(TN&MT) - Trong 3 tháng đầu năm 2020, tỷ lệ hồ sơ thuộc lĩnh vực TN&MT của Bà Rịa – Vũng Tàu được giải quyết đúng và trước hạn bình quân đạt 98 %. Đặc biệt, tất cả các địa phương trong tỉnh đã áp dụng thực hiện việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3; mức độ 4 đối với các thủ tục thuộc lĩnh vực bảo vệ môi trường, đất đai, khoáng sản, quản lý tài nguyên nước,...

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ tại Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Theo Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, thời gian qua, Sở đã tập trung đẩy mạnh việc thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC), Theo đó, ngoai việc ban hành quyết định và các văn bản liên quan đến công tác chỉ đạo thực hiện CCHC, Sở TN&MT còn tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát việc thực hiệngiải quyết các thủ tục hành chính (TTHC), nội dung kiểm tra tập trung vào việc thực hiện các quy định về rà soát, niêm yết công khai TTHC, xây dựng quy trình giải quyết TTHC theo từng nhóm nhiệm vụ cụ thể và bảng phân chia thời gian giải quyết TTHC thuộc chức năng quản lý của Sở TN&MT.

Đồng thời, Sở đã áp dụng phần mềm Vilis 2.0 để xử lý thông tin địa chính tại các chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai cấp huyện; sử dụng đường truyền số liệu chuyên dùng để liên thông thông tin địa chính giữa cấp huyện và cấp tỉnh, in thông tin và giấy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, rút ngắn thời gian cấp giấy cho các doanh nghiệp, tổ chức và nhân dân.

Bên cạnh đó, Sở TN&MT còn đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết các TTHC, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, hộ gia đình cá nhân như: Phối hợp với Bưu điện tỉnh Triển khai Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Đặc biệt, Sở đã thành lập đường dây nóng, công bố số điện thoại của người đứng đầu cơ quan hành chính giải quyết TTHC cho doanh nghiệp và người dân.

Cũng theo Sở TN&MT, công tác CCHC đã và đang được thực hiện tốt từ tuyến cơ sở đến trung tâm của Sở. Kết quả giải quyết hồ sơ đúng và sớm hạn đạt tỷ lệ cao, nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước.

Cụ thể, trong quý I/ 2020, Sở TN&MT Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp nhận 675 hồ sơ, trong đó, đã thực hiện: 394 hồ sơ  với 386 hồ sơ đúng hạn, chiếm 98%; đang thực hiện 281 hồ sơ chưa đến hạn, chiếm 100%. Còn tại Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh và các chi nhánh tiếp nhận 6.491 hồ sơ, trong đó: đã thực hiện: 5.130 hồ sơ (5.025 hồ sơ đúng hạn, chiếm 97,95%; 105 hồ sơ chưa đúng hạn, chiếm 2,05%); đang thực hiện 1.361 hồ sơ chưa đến hạn, chiếm 96,69%...

Bên cạnh đó, việc tiếp nhận và giao trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính  thuộc  lĩnh vực bảo vệ môi trường, đất đai khoáng sản, quản  lý tài nguyên nước… qua dịch vụ Bưu chính công ích tiếp tục đạt được nhiều kết quả khả quan. Đến nay, hầu hết tất cả các địa phương trong tỉnh đã áp dụng thực hiện việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, mức độ 4 nhằm giảm bớt việc đi lại của người dân và doanh nghiệp.

Cụ thể, từ ngày 01/01/2020 đến ngày 15/03/2020, số lượng tiếp nhận và giao trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích đã tăng cao với tổng lượng hồ sơ các Chi nhánh tiếp nhận và giao trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích là: 9.300 hồ sơ, trong đó: 5.835 hồ sơ tiếp nhận và 3.465 hồ sơ giao trả kết quả.                                                                                                          

 

Linh Nga