Siêu thị GO Quảng Ngãi mở cửa khai trương đón khách trong cơn bão dịch Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 22:05, 26/03/2020

(TN&MT) - Trước tình hình diễn biến phứt tạp của dịch bệnh Covid- 19, cả nước căng mình ứng phó phòng chống bệnh lây lan. Thế nhưng, Siêu thị GO Quảng Ngãi vẫn mở cửa khai trương thu hút hàng trăm người vào tham quan mua sắm.

Bất chấp khuyến cáo của chính quyền tỉnh, Siêu thị GO Quảng Ngãi vẫn mở cửa khai trương ngay trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát

Dư luận đặc ra câu hỏi: Việc khai trương của Siêu thị GO Quảng Ngãi trong thời điểm cả nước đang căng mình để chống dịch như thế này là đúng hay sai và cấp nào cho phép việc khai trương nói trên?.

Vào khoảng 10 giờ sáng 26/3, Trung tâm thương mại và siêu thị GO Quảng Ngãi (phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi) chính thức khai trương. Sự kiện này đã thu hút hàng trăm người dân đến thăm quan và mua sắm.

Điều đáng nói là tại sự kiện này có rất nhiều người không mang khẩu trang theo quy định chen lấn nhau để mua sắm đã khiến dư luận bất bình bởi làm gia tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh, bất chấp nỗ lực phòng chống Covid-19 của tỉnh Quảng Ngãi cũng như của cả nước.

Trước đó, vào ngày 20/3 trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng đã ký văn bản hỏa tốc yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện giải pháp hạn chế tập trung đông người nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lây lan trên địa bàn.

Hàng trăm người chen lấn mua sắm trong ngày khai trương siêu thị GO Quảng Ngãi, bất chấp dịch bệnh Covid-19

Vào chiều ngày 26/3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục có văn bản hỏa tốc chỉ đạo khẩn trương, quyết liệt thực hiện các giải pháp hạn chế tập trung đông người để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo văn bản trên, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các cấp ngành nghiêm túc thực hiện một số nội dung, tạm dừng hoạt động đón khách, cung cấp dịch vụ tại các cơ sở văn hóa, thể thao và du lịch công lập và của tư nhân (bảo tàng, khu lưu niệm, các di tích, các cơ sở tham quan du lịch, rạp chiếu phim, sân vận động, trung tâm thể thao, phòng gym và yoga, các cơ sở luyện tập thể thao công cộng).

Tạm thời đóng cửa tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: Cửa hàng internet, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, các tụ điểm vui chơi giải trí, cà phê, quán bia hơi, nhà hàng ăn uống.

Không tổ chức các hoạt động tôn giáo tại các nhà thờ, nhà nguyện, chùa...; các lễ hội tín ngưỡng dân gian, các giải thi đấu thể thao...

Bãi đỗ xe chật kín xe máy, ô tô của người dân đến mua sắm.

Người dân nên ở lại nhà, trừ trường hợp thực sự cần thiết mới ra ngoài nhất là người trên 60 tuổi và trẻ em. Trường hợp bắt buộc phải đến nơi có nhiều người để đảm bảo nhu cầu thiết yếu như siêu thị, chợ, bệnh viện, phòng khám phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, tránh tiếp xúc gần và chủ động các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Nghiêm cấm tụ tập có trên 20 người; các cơ quan, đơn vị, địa phương không tổ chức họp và các hoạt động tập trung đông (chuyển sang họp trực tuyến).

Trao đổi về vấn đề này, ông Phạm Tấn Hoàng - Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi cho biết: “Lãnh đạo thành phố khá bất ngờ về việc Trung tâm thương mại và siêu thị GO Quảng Ngãi mở cửa khai trương đón khách”.

“Trong khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp mà xảy ra tình trạng này là không được. Tôi đã chỉ đạo kiểm tra ngay việc này. Ngay trong chiều 26/3, UBND TP. Quảng Ngãi đã chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định pháp luật”.

Huỳnh Lệ