Ấm lòng nghĩa cử cao đẹp của các chủ trọ mùa dịch Covid-19

Sức khỏe - Ngày đăng : 20:47, 26/03/2020

(TN&MT) - Hiện nay, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập của nhiều người. Chính vì vậy, không ít chủ trọ tại Đà Nẵng đã quyết định miễn, giảm tiền phòng trọ cho sinh viên và người lao động nghèo.

Anh Nguyễn Ngọc Tân bên dãy phòng trọ của mình

Anh Nguyễn Ngọc Tân (sinh năm 1993, quê ở Quảng Ngãi) ra Đà Nẵng lập nghiệp chưa tròn một năm. Hiện tại, anh đang quản lý 3 khu phòng trọ ở những địa điểm khác nhau trên địa bàn thành phố như K54/27 Nguyễn Thành Hãn (quận Hải Châu), 402G Lê Văn Hiến (quận Ngũ Hành Sơn) và một khu ở quận Cẩm Lệ. Tất cả có 40 phòng, anh đều ưu tiên cho các bạn sinh viên và người lao động nghèo đến thuê.

Trò chuyện với PV, anh Tân chia sẻ: “Anh vốn xuất thân trong một gia đình thuần nông. Hơn ai hết, anh hiểu được những khó khăn của các bạn sinh viên cũng như người lao động nghèo trong thời điểm dịch bệnh này. Trong khi hàng loạt các nhà hàng, khách sạn và một số trung tâm việc làm bị đóng cửa, nhiều bạn rơi vào tình trạng “thất nghiệp” không có đủ chi phí để sinh hoạt”.

Đó là lí do bắt đầu từ tháng 2 đến nay, anh Tân quyết định giảm giá phòng từ 300 - 400 nghìn đồng/phòng, tùy phòng lớn nhỏ. Nếu dịch bệnh kéo dài, anh Tân sẽ điều chỉnh giá phòng ở mức thấp nhất để có thể hỗ trợ cho người thuê.

Còn anh Nguyễn Thành Hãn (35 tuổi, quận Hải Châu) chia sẻ trên trang facebook “Phòng trọ sinh viên Đà Nẵng” rằng: Hôm nay quyết định không lấy tiền phòng những bạn phải về quê mùa dịch. Những bạn ở lại sẽ được giảm và có khi miễn phí phòng nếu mùa dịch kéo dài. Nhận được những lời cảm ơn thực sự ý nghĩa hơn rất nhiều. Mình không giúp được gì nhiều, nhưng sẽ cố gắng chia sẻ với mọi người lúc khó khăn này. Mình mong những chủ trọ khác cũng tạo điều kiện cho các bạn đỡ được phần nào.

Dòng chia sẻ của anh Nguyễn Thành Hãn trên trang fb “Phòng trọ sinh viên Đà Nẵng” nhận được nhiều ý kiến tích cực từ cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình

Ngay sau khi lời chia sẻ của anh được đăng tải lên trang, nhiều sinh viên đã vào bình luận không ngớt bằng những lời khen ngợi dành cho nghĩa cử cao đẹp của anh. Cộng đồng mạng cũng nhanh chóng chia sẻ rộng rãi bài viết của anh; nhận được nhiều sự cảm kích và ý kiến tích cực.

Tương tự như vậy, anh Phiên (Chủ dãy trọ tại địa chỉ 137 Ngô Xuân Thu, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) trong 2 tháng (từ tháng 2-3) vừa qua, chỉ thu tiền phòng nửa tháng. Các sinh viên thuê nhà ở đây đều cảm thấy ấm lòng.

Trò chuyện với PV, Trịnh Tuấn Vũ, sinh viên năm nhất (trường Cao đẳng Giao thông vận tải) chia sẻ: “Thật vui và cảm động về nghĩa cử cao đẹp của cô chú chủ trọ. Mùa dịch kéo dài, sinh viên phải nghỉ ngang việc làm thêm. Chính vì vậy, vấn đề chi tiêu sinh hoạt khiến chúng em hết sức lo lắng. Nhờ cô chú không thu tiền trọ mà sinh viên chúng em tiết kiệm được một ít tiền để san sẻ cho những việc khác.”

Đang trong mùa dịch, vấn đề việc làm, thu nhập trở nên rất khó khăn. Vì thế, việc miễn hay giảm tiền phòng cho thuê của các chủ nhà trọ làm nhiều người cảm kích. Hành động khiến cho các bạn sinh viên cũng như người lao động nghèo cảm thấy ấm lòng.

Diễn An Thi - Bích Hà