Thái Nguyên: Hơn 16 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Thời sự - Ngày đăng : 13:53, 26/03/2020

(TN&MT) - Ngày 26/3, Tỉnh ủy-HĐND-UBND tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức “Hội nghị trực tuyến với 9 huyện, thành phố, thị xã phát động nhân dân các dân tộc tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; Đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh.

Đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên ra lời kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã nêu khái quát tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 trên thế giới, trong nước hiện nay và đánh giá sơ bộ về những nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh thời gian qua. Thay mặt Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí kêu gọi toàn thể nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, các nhà hảo tâm phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc; Với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình, đồng lòng, tích cực hưởng ứng tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Mỗi cá nhân là một chiến sỹ tự nguyện mang sức lực, của cải chung tay chống lại dịch bệnh lan rộng. Mỗi gia đình là một pháo đài chung tay bảo vệ cộng đồng không mắc dịch bệnh…

Quang cảnh buổi Lễ phát động trực tuyến phát động nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Đáp lại lời phát động của Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên đã phát biểu động viên, khích lệ các doanh nghiệp thành viên trong Hiệp hội tích cực góp công sức, kinh phí, vật chất đồng hành, chung tay cùng các cấp chính quyền tỉnh Thái Nguyên vào cuộc mạnh mẽ quyết tâm ngăn chặn, chống dịch bệnh lan rộng.

Các doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh Thái Nguyên trao tiền ủng hộ tỉnh phòng, chống dịch Covid-19.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân trong tỉnh đã ủng hộ tổng số tiền trên 16 tỷ đồng cùng các vật dụng thiết yếu phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cũng nhân dịp này, Quỹ cứu trợ của tỉnh (do Ủy ban MTTQ tỉnh là cơ quan Thường trực) cũng đã trích số tiền 500 triệu đồng để trao cho Quỹ cứu trợ Trung ương kịp thời hỗ trợ các tỉnh bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn.

Các doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh Thái Nguyên trao tiền ủng hộ tỉnh phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu cảm ơn toàn thể nhân dân, các cơ quan đoàn thể trong hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh đã đồng lòng chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, trách nhiệm và đóng góp to lớn của các cơ quan chức năng, chính quyền các địa phương, đặc biệt là lực lượng y tế, công an, quân sự, những người đang ở tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm về những đóng góp đã dành cho Thái Nguyên. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp, các tổ chức, cá nhân và nhân dân các dân tộc trong tỉnh phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục nỗ lực hết sức mình thực hiện những biện pháp quyết liệt, chủ động hơn để phòng, chống đại dịch, kiên quyết không để dịch bệnh xuất hiện và lây lan trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, đảm bảo sức khỏe cộng đồng, duy trì đời sống kinh tế-xã hội ổn định. Đặc  biệt là cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các đơn vị và người dân tùy theo khả năng của mình, tiếp tục cùng hưởng ứng, chia sẻ, chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19…

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân trong tỉnh Thái Nguyên đã ủng hộ tổng số tiền trên 16 tỷ đồng cùng các vật dụng thiết yếu phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 .

 

Đức Nam