Ngành địa ốc tích cực phòng chống dịch Covid-19

Bất động sản - Ngày đăng : 18:01, 25/03/2020

(TN&MT) - Trước việc TP.HCM tạm dừng các hoạt động nhà hàng, gym, spa, cắt tóc… để đề phòng dịch Covid-19, các công ty bất động sản (BĐS), chung cư cũng liên tục tiến hành phòng chống dịch nghiêm ngặt, phân bố phương thức mới làm việc cho nhân viên.

Nhân viên vệ sinh tay trước khi vào Công ty TNG

Phòng chống nghiêm ngặt

Gần một tuần qua, cơ quan chức năng của TP.HCM tiến hành phong tỏa hàng loạt chung cư nhằm ngăn chặn, hạn chế việc lây lan trong cộng đồng. Điển hình, chung cư Hòa Bình (Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10), chung cư Park View (Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, quận 7), chung cư cao cấp Scenic Valley 2 và chung cư Hưng Vương 1 bị phong tỏa càng khiến việc phòng chống dịch Covid-19 ở các chung cư ở thành phố ngày càng nghiêm ngặt hơn.

Kiểm tra nghiêm ngặt nhân viên, khách hàng ra vào

Bà Thái Thị Vân Anh, đại diện Ban quản lý chung cư Lexington Residence quận 2, TPHCM cho biết, chung cư đã bố trí nước rửa tay diệt khuẩn tại các sảnh, hầm gửi xe và ra thông báo khuyến cáo cư dân rửa tay thường xuyên. Đồng thời, yêu cầu cư dân và khách đến chung cư phải che miệng, mũi khi ho hắt hơi…; yêu cầu cư dân Lexington Residence không đi du lịch tới các vùng có người dương tính với Covid-19 và kê khai y tế với Ban quản lý, đăng ký tạm trú cho toàn bộ khách thuê.

Cán bộ, nhân viên vào Công ty TNR buộc phải đo thân nhiệt

Chung cư Lexington Residence cũng đã tạm dừng tất cả các khách đến tòa nhà theo diện kinh doanh ngắn ngày, ngưng sử dụng thẻ an ninh lên xuống căn hộ và các khu vực tiện ích đối với người buộc phải cách ly. Ngoài ra, Ban quản lý yêu cầu Công ty TNHH Thiết bị và Dịch vụ Vệ sinh Công nghiệp Sài Gòn thực hiện vệ sinh tay cầm, thang máy ít nhất 2 lần/ngày bằng cồn sát khuẩn.

Phát hiện có người nhiễm, Quận 7 đã tiến hành phong tỏa chung cư cao cấp Scenic Valley 2

Ông Thái Hữu Phước, Quản lý tòa nhà Palm Heights cho biết, chung cư thực hiện công tác khử khuẩn, khử trùng toàn bộ khu vực công cộng, ngoài hành lang, thang máy, sảnh lễ tân, bể bơi, phòng gym, sân tennis, bãi gửi xe...; tăng cường lau chùi các thiết bị chung như thang máy, nhà vệ sinh, thiết bị tập thể dục bằng cồn 90 độ tối thiểu 3 lần/ngày.

Phân bổ cách thức làm việc

Liên qua đến dịch, các Công ty kinh doanh BĐS, sàn môi giới trên địa bàn TP.HCM cũng tiến hành phương án phòng chống dịch nghiêm ngoặt. Điển hình như Công ty CP TNG Holdings Việt Nam đang áp dụng công nghệ 4.0 trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Một số cư dân mua lương thực tích trữ

Đại diện Công ty này cho biết: TNG Holdings Việt Nam đã nghiêm túc thực hiện các hoạt động phòng chống dich Covid-19 với mục tiêu chung tay cùng cộng đồng ngăn chặn dịch, bảo vệ sức khỏe cán bộ, nhân viên và đảm bảo duy trì hoạt động liên tục của Tập đoàn với các hoạt động như: đo nhiệt độ cơ thể, phát khẩu trang cho khách và nhân viên ra vào tòa nhà. Mỗi ngày cán bộ, nhân viên phải báo lịch trình di chuyển, cư trú để đảm bảo an toàn và phát hiện sớm các trường hợp đi về từ vùng dịch.

Thang máy chung cư Him Lam được vệ sinh 2 tiếng/lần

Còn đối với những người di chuyển bằng máy bay sẽ được bố trí làm việc tại khu vực riêng. Lãnh đạo Công ty cũng yêu cầu mỗi đơn vị, phòng ban phải có kịch bản ứng phó rủi ro, sự cố để khi có nhân sự bị cách ly vẫn không gián đoạn các hoạt động kinh doanh; xây dựng các chính sách đảm bảo quyền lợi người lao động trong tình huống cách ly. Vừa qua, TNG Holdings Việt Nam đã hỗ trợ 5 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.

Hành lang chung cư được vệ sinh thường xuyên

Ông Dương Minh Tiến - Tổng Giám đốc Công ty Asia New Time cho biết: “Gần một tuần qua, cán bộ, nhân viên Công ty đã triển khai diễn tập các tình huống giả định có người bị cách ly để tránh trường hợp lo lắng khi xảy ra thật. Các cuộc họp nhóm và công việc hàng ngày đều làm qua trực tuyến online. Hệ thống tài liệu, văn bản được lưu trử trên hệ thống riêng của Công ty để dễ dàng truy cập khi cần thiết. Ngoài ra, hủy bỏ hết các hoạt động sự kiện có đông người tham gia; khuyến khích nhân viên  Công ty hạn chế tụ tập nếu không cần thiết".

Đình Du