Quảng Trị: Tạm ngưng hoạt động các quán karaoke, vũ trường, quán bar, cơ sở mát xa để phòng dịch Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 19:32, 24/03/2020

(TN&MT) - Ngày 24/3, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành Công văn số 1221/UBND-VX về việc tạm ngưng hoạt động các quán karaoke, vũ trường, quán bar, cơ sở mát xa để phòng ngừa dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố thông báo đến các quán karaoke, vũ trường, quán bar, cơ sở mát xa trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý tạm ngưng hoạt động kể từ ngày 25/3/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Chỉ đạo phòng Văn hóa Thông tin cấp huyện, UBND xã, phường, thị trấn thông tin rộng rãi, kịp thời đến các quán karaoke, vũ trường, quán bar, cơ sở mát xa trên địa bàn biết thực hiện; tổ chức kiểm tra, giám sát việc chấp hành chủ trương tạm ngưng hoạt động tại các cơ sở nêu trên. Sở Văn hóa, thể thao và du lịch phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn đôn độc thực hiện...

Quảng Trị đang triển khai mọi biện pháp để ngăn ngừa dịch Covid-19 xuất hiện tại địa phương

Trước đó, ngày 23/3, UBND tỉnh cũng đã ban hành Công văn số 1205/UBND-VX gửi Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tạm ngừng hoạt động đón khách tại các Đại lý Internet và Điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, Rạp chiếu phim.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố thông báo đến các Đại lý Internet và Điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, Rạp chiếu phim trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý tạm ngừng hoạt động kể từ ngày 24/3/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện, UBND xã, phường, thị trấn thông tin rộng rãi, kịp thời đến các Đại lý Internet và Điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, Rạp chiếu phim trên địa bàn biết, thực hiện; tổ chức kiểm tra, giám sát việc chấp hành chủ trương về tạm ngừng hoạt động tại các Đại lý Internet và Điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, Rạp chiếu phim trên địa bàn...

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Quảng Trị, hiện tình hình ở tỉnh vẫn đang được kiểm soát tốt. Trên địa bàn chưa ghi nhận có trường hợp dương tính với Covid-19. Hiện tại, 17/33 trường hợp được theo dõi, chăm sóc tại Trung tâm Điều trị Covid-19 nằm trong Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh đã hoàn thành thời gian cách ly và trở về địa phương. Từ ngày 18/3 đến 23/3, tỉnh tiếp nhận hơn 1.600 người nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và Cửa khẩu quốc tế La Lay. Trong đó, số người đang cách ly trên địa bàn tỉnh là 865, còn 802 người được chuyển vào cách ly tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tiến Nhất