TP Sơn La: Tạm dừng các hoạt động dịch vụ văn hóa để phòng chống Covid-19 từ 0h ngày 25/3

Xã hội - Ngày đăng : 19:13, 24/03/2020

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chiều 24/3, UBND thành phố Sơn La đã ban hành Công văn khẩn số 723/UBND-VHTT, gửi các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể, UBND các xã, phường và các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa trên địa bàn thành phố về việc tạm dừng các hoạt động dịch vụ văn hóa: Karaoke, vũ trường, thể thao, games...

Công văn khẩn số 723/UBND-VHTT, về việc tạm dừng các hoạt động dịch vụ văn hóa: Karaoke, vũ trường, thể thao, games... trên địa bàn thành phố Sơn La

Theo đó, để bảo đảm an toàn cho việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Sơn La, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường chỉ đạo lực lượng chức năng thông báo cho các tổ chức, cá nhân hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ công cộng, như: Karaoke, bar, vũ trường, games (đại lý Internet, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng); rạp chiếu phim; biểu diễn nghệ thuật; các loại hình dịch vụ thể dục, thể thao (bi-a, sân bóng đá cỏ nhân tạo, bơi, thể dục thẩm mỹ, thể dục, thể hình) và các hoạt động vui chơi, giải trí có tập trung đông người khác... trên địa bàn thành phố tạm dừng hoạt động kể từ 0h ngày 25/3, cho đến khi có thông báo sau. Tổ chức kiểm tra, lập biên bản đề nghị cấp thẩm quyền xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Từ 0h ngày 25/3, các tổ chức, cá nhân hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ công cộng trên địa bàn thành phố tạm dừng hoạt động, cho đến khi có thông báo sau (Ảnh: Báo Sơn La)

Giao Công an thành phố phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin tổ chức tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ công cộng; chỉ đạo Đội An ninh; Đội Quản lý hành chính…, Công an các xã, phường kiểm tra việc chấp hành của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố.

Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với Công an thành phố thông báo, tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ công cộng trên địa bàn thành phố tạm dừng hoạt động. Đôn đốc, nắm và báo cáo tình hình với Chủ tịch UBND thành phố trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện.

Các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể thành phố thực hiện tốt việc tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, hội viên chấp hành tốt các văn bản chỉ đạo của Thành ủy, UBND và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh. Tạm hoãn tất cả các cuộc tập huấn nghiệp vụ không cần thiết.

Nguyễn Nga