Mùa thả diều đến sớm ở Hội An vì dịch Covid-19 kéo dài

Xã hội - Ngày đăng : 09:07, 23/03/2020

(TN&MT) - Mọi năm, cứ đến mùa hè những bãi đất trống ở Hội An trở nên đông đúc người thả diều vào mỗi buổi chiều. Thế nhưng, năm nay, học sinh thành phố được nghỉ học vô tình khiến mùa diều lộng gió đến sớm hơn.

Cứ khoảng tầm 4h chiều trên các con đường bê tông men theo những cánh đồng ở Hội An lại chật kín người mang diều đến thả. Người dân chọn địa điểm rồi tụ tập lại một khu vực để thả cùng, nhất là trên các đường bê tông nhỏ ven ruộng dẫn vào đô thị cổ Hội An.

Mùa thả diều đến sớm ở Hội An

Những cánh diều muôn màu với đủ loại hình dáng như Doraemon, siêu nhân, cá mập, bạch tuộc,... bay cao trên trời. Phía dưới là hàng trăm người đưa mắt nhìn theo, có trẻ con, có thanh niên, có cả người lớn.

Khi công nghệ đang dần lấy đi những sự chú ý của thế hệ trẻ thì sự xuất hiện của hoạt động thả diều cũng góp phần tạo kí ức vui vẻ mà hiện nay thế hệ trẻ khó tìm được.

Thu hút sự tham gia của mọi lứa tuổi

Học sinh thành phố được nghỉ học vô tình khiến mùa diều năm nay đến sớm hơn. Nhưng với tình hình dịch bệnh đang có số người mắc qua từng ngày như hiện nay thì việc tụ tập đông người rất nguy hiểm, tạo cơ hội cho virus Covid-19 có thể lây lan nhanh trong cộng đồng. Hầu hết mọi người đến đây đều không có các biện pháp ngăn ngừa lây lan như đeo khẩu trang, nhất là khi Hội An là nơi có nhiều khách du lịch.

Nhưng nhiều người vẫn thờ ơ với việc phòng chống dịch

Không có giải pháp nào chống dịch tốt nhất bằng việc mọi người tự có ý thức tự bảo vệ bản thân và con trẻ khi ở nơi đông người.

Bích Hà