Nghệ An: Cặp vợ chồng tiếp xúc gần với bệnh nhân số 86 âm tính với SARS-CoV-2

Sức khỏe - Ngày đăng : 08:07, 23/03/2020

(TN&MT) - Qua lấy mẫu xét nghiệm, cơ quan chức năng kết luận 2 vợ chồng ở phương Đông Vĩnh, TP Vinh có tiếp xúc gần với nữ điều dưỡng ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) mắc SARS-CoV-2 đã có kết quả âm tính.

Theo thông báo kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương về trường hợp 2 vợ chồng tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh có tiếp xúc gần với ca nhiễm SARS-CoV-2 số 86 đều âm tính với loài virus này.

Hai ông bà sẽ tiếp tục được theo dõi sức khỏe tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đến hết quy định 14 ngày.

Trước đó, sáng 21/3/2020, Trung tâm Y tế thành phố Vinh nhận được tin báo của Trạm Y tế phường Đông Vĩnh trên địa bàn có 2 trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 86 ở Hà Nội. Đó là vợ chồng ông T và bà P (cùng sinh năm 1951). Ông T vừa qua có ra điều trị bệnh tim tại Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội, còn bà P có ra chăm chồng. Tại đây, 2 ông bà có tiếp xúc gần cùng bệnh nhân nhiễm SARS-Cov-2 số 86 là điều dưỡng ở bệnh viện này.

Công tác chuẩn bị nhu yếu phẩm tại một khu cách lý ở Nghệ An

Trở về địa phương, sau khi nghe thông tin về bệnh nhân 86, gia đình ông bà đã chủ động báo cáo với chính quyền, cơ quan y tế địa phương và được hướng dẫn chuyển lên Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An, lấy máu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

Qua rà soát sơ bộ, cơ quan chức năng cũng xác định có 22 người tiếp xúc với 2 ông bà nêu trên, Trung tâm y tế TP Vinh đã hướng dẫn các trường hợp này tự cách ly tại nhà.

Cũng liên quan đến công tác phòng, chống dịch SARS-CoV-2, ngày 21/3, UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản gửi các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình về việc tạm dừng tiếp nhận công dân nhập cảnh về nước cách ly tập trung tại Nghệ An để phòng chống dịch. Nguyên nhân là do lượng người về nhiều, tần suất nhanh, các cơ sở cách ly tập trung tại Nghệ An đã hết chỗ.

Hiện nay, Nghệ An có 2 trung tâm cách ly tập trung đã tiếp nhận 918 người từ Lào và Thái Lan về qua cửa khẩu Nậm Cắn (Nghệ An) và Cha Lo (Quảng Bình). Hiện, Nghệ An đang mở thêm 3 cơ sở cách ly tập trung mới ở Kỳ Sơn, Tương Dương và Con Cuông để đón công dân từ Lào, Thái Lan trở về.

Đình Tiệp